Hôm nay,  

Từ Thiện Ican: Hát Cho Tuổi Thơ 3 ‘còn Tuổi Nào Cho Em’

17/03/200500:00:00(Xem: 4698)
ICAN và khán giả tại vùng San Jose lại đã cùng cất tiếng hát cho các trẻ em bất hạnh qua chương trình nhạc gây quỹ từ thiện “Hát Cho Tuổi Thơ 3” được diễn ra tại Santa Clara Convention Center vào ngày Chủ Nhật 6 tháng 3 năm 2005 vừa qua đã được thành công mỹ mãn với hai xuất hát và hơn một ngàn người đã đến tham dự.
Chương trình đã được bắt đầu với lời cảm tạ và chia sẻ chân tình của Thầy Thích Pháp Chơn, chủ tịch hội ICAN qua các công tác của hội. Thầy nói: “nói đến tuổi thơ là nói đến sức sống, nói đến sức sống là nói đến tình thương. Trẻ thơ mà thiếu tình thương thì sẽ không lớn khôn lên được. Làm người mà thiếu tình thương thì cũng cằn cõi héo mòn. …. ICAN được thành lập để nuôi dưởng mầm non đó có thêm sức sống, chính mầm non đó là những gì quan trọng nhất để xây dựng quê hương xứ sở. ICAN chỉ xin là chiếc cầu nối giữa quí vị nơi đây và những tấm lòng hảo tâm khắp nơi”. Lời chân tình của Thầy đã mở rộng tim của các khách đến tham dự và rồi khách đã lòng tiếp tục mở rộng hơn nữa để đón nhận những màu sắc yêu thương khác được chuyên chở qua âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với lời lời giới thiệu phân tích sâu sắc của MC Vĩnh Lạc.
Hát Cho Tuổi Thơ 3 đã đánh dấu một bước trưởng thành của hội ICAN trong việc thu hút giới trẻ tham gia vào công tác từ thiện phục vụ xã hội. Số thiện nguyện viên đến với hội lần này lên đến hơn 60 người với rất nhiều các em học sinh và sinh viên. Có em tuổi vừa lớn, chưa biết thế nào là nhạc Việt Nam, nhưng nhờ góp phần trong chương trình nên cũng theo bạn mà vào nghe nhạc, qua đó hiểu thêm được phần nào về âm nhạc và văn hóa Việt Nam. Có em đã từng lưu lạc nhiều nẻo trên đường đời cũng đã đến góp tay, mong tìm được mình qua mối dây liên kết nào đó với con người và văn hóa Việt Nam. Những mẫu chuyện vui, những lần trò chuyện ngắn ngủi trong những buổi hoạt động từ thiện chính là những mối dây liên kết các em trở về cội nguồn dân tộc với gia đình, và cộng đồng Việt Nam. ICAN tin rằng thông qua những chương trình từ thiện thế hệ trẻ Việt Nam hải ngoại sẽ sát cánh bên nhau cùng chung một lý tưởng góp một bàn tay thân ái trên con đường làm việc nghĩa thiện. Niềm tin đó sẽ giúp cho các em vươn lên, tránh được những cạm bẩy trên đường đời. Và có như thế thì tương lai của cộng đồng người Việt tại hải ngoại mới mong được bảo tồn.
Thành công này không chỉ riêng của ban tổ chức hoặc hội ICAN mà là thành công của hàng ngàn bàn tay đã đóng góp cho mọi khâu mọi mặt của chương trình, từ việc bán vé, mua vé, cắm hoa, in ấn, soạn bài, chụp hình, quay phim v.v… Có vị đã mang tư trang ra đấu giá để gây quỹ giúp ICAN. Có vị đã giúp bảo trợ những khâu quảng cáo trên đài, trên báo. Có nhiều vị từ Orange County hoặc xa hơn nữa là Texas và Minnesota cũng hàng năm rủ nhau về tham dự ủng hộ chương trình của ICAN. Không bút mực nào mà kể cho hết thân tình mà quý vị đã dành cho ICAN. Ban Tổ Chức xin chân thành cảm tạ tấm lòng vàng của tất cả các vị ân nhân, thân hữu và thiện nguyện viên đã giúp cho chương trình, dù công việc làm có là nhỏ nhặt đến đâu đi nữa, dù vô danh, ẩn danh, hay được nêu danh.

Đặc biệt trong chương trình Hát Cho Tuổi Thơ 3, ICAN đã bày tỏ lòng tri ân đối với các vị mạnh thường quân, ân nhân bảo trợ, các thiện nguyện viên và các anh chị ca nhạc sĩ đã đến với ICAN trong suốt ba năm liền. Các anh chị Quang & Lan, Bính & Hương, & Ngọc Anh mỗi năm đều làm cuộc hành trình lên San Jose để giúp ICAN về vấn đề kỹ thuật trong ngày trình diễn. Anh Việt Anh & Premiere Audio Production đã bảo đảm chất lượng âm thanh cho chương trình trong suốt ba năm qua. Nhạc trưởng Thomas Ngô đã luôn tìm cách làm cho chương trình luôn sống động và có chất lượng nghệ thuật cao. Nhạc sĩ Nguyễn Khắc Quân và Nguyễn Vũ Hân đã đàn cho tuổi thơ với tất cả nhiệt huyết của mình trong suốt ba chương trình vừa qua. Ca sĩ Khánh Ly và Quang Tuấn đã cùng cất tiếng hát với ICAN trong ba năm qua, và đã thường đóng góp một phần thù lao của mình cho hội. Ca sĩ Khánh Ly đã nhiều lần cho lại hội đến 50% tiền thù lao của mình để giúp cho các trẻ em bất hạnh. Và không những chỉ riêng ICAN mà chị cũng đã đến với nhiều hội từ thiện khác với tấm lòng bác ái đó. Ca sĩ Khánh Ly đã sống đúng với lý tưởng của người mang nghệ thuật phục vụ nhân sinh, vì đời vì người mà cất tiếng hát. Đó cũng chính là tâm nguyện của ICAN, mong muốn hun đúc trong các thế hệ trẻ tấm lòng nhân ái giúp đỡ mọi người bằng tất cả những gì mình có được. Chị đã cho chúng ta thấy rỏ hơn bao giờ hết câu hát của người nhạc sĩ họ Trịnh: Sống trong đời sống cần có một tấm lòng… chị không những chỉ hát lời hát này mà chị đã thật sự sống trong lời hát đó. Xin cám ơn chị, cám ơn tiếng hát của lòng nhân ái mà chị đã cống hiến cho cuộc đời này
Một ý nghĩ vẫn in sâu trong tâm chúng tôi từ đêm nhạc: đó là lời phân tích của MC Vĩnh Lạc về hình ảnh một ‘thành phố của những người được ngủ trưa’ trong bài Đêm Thấy Ta là Thác Đỗ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Theo anh Vĩnh Lạc thì đây là thế giới với trời mây bát ngát, thảnh thơi an lạc, say mê bay bổng của những người không bị ràng buộc bởi tiền bạc, công danh, vật chất, những thứ cần thiết để nuôi dưỡng thân xác này. Đây là thế giới của nghệ thuật, âm nhạc, thi ca, tâm linh, của những gì vượt lên trên cuộc sống ăn ngủ hàng ngày để hướng về những gì cao thượng hơn trong mỗi con người chúng ta. Trong thế giới đó con người có thể an lạc tận hưởng những giấc ngủ trưa, khác hẳn với cuộc sống quần quật như nô lệ của chúng ta trong cuộc đời này. Chúng tôi nghĩ đây không phải chỉ là thế giới riêng của nghệ thuật, thi ca, âm nhạc, mà thật sự là thế giới của những người có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng trải lòng mình với nhân loại và luôn xem mình như một đối với vũ trụ. Thấy người khổ thì mình như mất mát điều gì; thấy người vui và thiên nhiên hài hòa thì mình cảm thấy được trọn vẹn. Và chúng tôi nghĩ chúng ta vẫn thường xuyên đi về qua lại với thành phố thần tiên này trong mỗi việc làm hàng ngày của chúng ta.
Xin chân thành cảm tạ tất cả quý vị mạnh thường quân, ân nhân bảo trợ, các cơ quan truyền thông báo chí, các hội đoàn và cá nhân thân hữu, cũng như tất cả các thiện nguyện viên và khán thính giả đến với ICAN trong chương trình Hát Cho Tuổi Thơ 3 vừa qua. Rất mong quý vị đã được sống những giây phút tuyệt vời trong ‘thế giới của những người được ngủ trưa’ đó. Và rất mong sẽ lại được đón tiếp bàn tay góp sức của quý vị trong chương trình Hát Cho Tuổi Thơ 4 năm tới cũng như trong những hoạt động thiện nguyện của ICAN trong tương lai.
Ban Điều Hành Hội Thiện Nguyện ICAN
(1425 Clayton Road - San Jose, CA 95127 - Tel: 408-509-8788 -- http://ican2.org/)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.