Hôm nay,  

Một Đại Học Tư Kiểu Mỹ Được Hoa Kỳ Lập Ở Sài Gòn

06/03/200500:00:00(Xem: 4835)
Một trường đại học tư đầu tiên "theo kiểu Mỹ" (American-style) được thành lập ở Việt Nam. Trường này mang tên là "American Pacific University - Roger Williams University Academic Center".
Trong số các giáo sư của trường, có giáo sư Bình Trần - một giáo sư người Mỹ gốc Việt ở California, và các giáo sư Mỹ như Michael Good và Roy J. Nirschel. Giáo sư Roy J. Nirschel cũng là hiệu trưởng của trường đại học này.
Giáo sư Roy nói sơ lược về kinh nghiệm của ông ở Sài Gòn. Theo ông, nguy hiểm nhất đối với một người Mỹ khi đến Sài Gòn là bầu không khí ô nhiễm và khi cố gắng băng qua một con đường đầy xe cộ.

Oâng nói, "Khi tôi hỏi các sinh viên rằng họ có muốn gia nhập vào Đảng Cộng Sản không, họ đều cười và nói: "Điều này dành cho những người già và những người muốn làm việc cho chính phủ. Tôi muốn được là một người theo chủ nghĩa tư bản."
Cũng theo ông Roy, các tôn giáo ở Việt Nam tuy không bị cấm nhưng không được vượt qua khỏi các điều khoản cấm cản thuộc về chính trị.
Roy tiếp, "Dân chúng ở vùng quê dọc theo sông Cửu Long sống rất nghèo khổ. Nhiều người phảiï sống trên những chiếc ghe, họ bán gạo và các loại thực phẩm ở chợ nổi và kiếm được chỉ có $40/tháng."
Chuyến đi thăm Việt Nam của giáo sư Roy được đăng trong mục "BizNews" của tờ Saigon Times.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.