Hôm nay,  

Tín Đồ Tin Lành Ở Thái Bình Bị Vây Đánh, Trọng Thương

19/05/200500:00:00(Xem: 4885)
(Thái Bình - VNN) Các tín đồ theo đạo Tin Lành vẫn bị đàn áp sau khi chỉ thị về tự do tôn giáo của Phan Văn Khải Thủ tướng CSVN được ban hành.
Không những chỉ có những tín đồ Tin Lành ở Tây Nguyên, ở các tỉnh miền Nam và Sài Gòn bị đàn áp mà còn cả những người theo đạo Tin Lành ở miền thượng du hay đồng bằng Bắc Việt cũng cùng chung số phận gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt tôn giáo.
Mới đây nhất, vào 6 giờ chiều ngày Thứ Bảy 14/5 tuần qua, trong chuyến đi thăm đồng đạo tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, truyền đạo Nguyễn Văn Cầm cùng chấp sự Bùi Ân Điển thuộc Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam đã bị công an huyện gây khó dễ, buộc phải lên trụ sở công an xã để tra vấn, bắt viết cam kết tự hậu không được sinh hoạt truyền đạo nữa. Sau khi bị truyền đạo cương quyết từ chối viết cam kết, bọn công an và cán bộ CSVN tại đây đã buông lời tục tĩu và đe dọa sẽ dùng vũ lực để trừng trị họ. Quả nhiên, sau 2 giờ thẩm vấn vừa ra khỏi Ủy ban nhân dân xã chưa đầy trăm thước thì ông Cầm và ông Điển đã bị 10 tên thanh niên vây đánh đến thương tích đầy mình.

Được biết, Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam được thành lập đây vào năm 1995 và đây là lần thứ ba hội thánh của ông Cầm bị gây khó khăn, lần gần nhất cách đây 2 năm cũng bị công an Tiền Hải gây khó khăn và bị tra vấn tại trụ sở xã nhưng may đã thoát trận đòn thù. Một lần nữa chứng tỏ chỉ thị về tự do tôn giáo của Phan Văn Khải hình như đã đi kèm với "lệnh ngầm" là tiếp tục đàn áp các tín đồ Tin Lành cả nước một cách ráo riết và trắng trợn hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.