Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Tới Hà Nội Sẽ Ký Hàng Loạt Hiệp Ước

01/09/199900:00:00(Xem: 5167)
HÀ NỘI (Reuters).- Việt nam và Hoa kỳ sẽ ký kết nhiều thỏa hiệp trong thời gian bà Madeleine Albright, ngoại trưởng Mỹ tới thăm Việt nam vào tuần tới như thỏa hiệp về hàng không và một thỏa hiệp khác về khoa học và kỹ thuật.
Một nhân vật chính thức Việt nam giấu tên cho biết có thể một thỏa hiệp thứ ba cũng sẽ được ký kết. Đó là thỏa hiệp liên quan tới việc Ngân Hàng Import-Export của Hoa kỳ tài trợ các vụ mua bán giữa Việt nam và Hoa kỳ.
Bà Albright sẽ đến thăm Việt nam trong hai ngày vào tuần tới, từ 7 đến 9 tháng 9, trên đường bà đi dự hội nghị thượng đĩnh các quốc gia Á châu Thái bình dương ở New Zeland.

Nhân vật chính thức nói trên cho biết rằng thỏa hiệp về hàng không sẽ liên quan tới Công ty hàng không Việt nam Vietnam Airlines chứ không phải là một bản thỏa hiệp về hàng không dân sự nói chung. Nhân vật đó nói rằng đây là một bước tiến nhỏ để đi tới một hiệp ước về hàng không dân sự.
Các tin tức của hãng thông tấn Reuters cho biết rằng Việt nam và Hoa kỳ đã rất gần việc chính thức ký kết hiệp ước thương mại, nhưng văn kiện nầy chưa sẵn sàng trong lúc bà Albright tới Việt nam
Được biết rằng trên đường đi Việt nam bà Albright sẽ ghé Thổ nhỉ kỳ để thăm và ủy lạo nạn nhân của vụ động đất lớn vừa qua làm cho hơn 14.000 người bị thiệt mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.