Hôm nay,  

Vn Tới Năm 2007 Mới Cản Nổi Cúm Gà

20/04/200500:00:00(Xem: 4927)
Đang Cấm Riêng Sài Gòn, Giờ Cấm Nuôi Gà Vịt Thêm 15 Tỉnh Thị
HANOI -- Đài VOA loan tin hôm Thứ Hai rằng theo tin của AFP, hôm thứ ba, bộ nông nghiệp Việt Nam cho biết trong nỗ lực phòng chống bệnh cúm gà, lệnh cấm nuôi gà vịt ở các vùng thành thị Việt Nam được áp dụng thêm tại 15 tỉnh thành.
Các biện pháp được loan báo sau một cuộc họp chính phủ có sự tham dự của phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để bàn về sách lược tận diệt virut H5N1.
Trước đó, lệnh cấm chỉ áp dụng ở thành phố Sài Gòn. Nay lệnh được áp dụng tại nhiều tỉnh thành khác, trong đó có Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ninh, và Cần Thơ.
Các chợ nhỏ mua bán gà vịt sống ở những vùng đô thị sẽ bị đóng cửa và thay thế bằng những lò giết gà vịt lớn và theo quyết định của bộ nông nghiệp, việc nuôi thủy cầm chạy đồng sẽ bị cấm hoàn toàn.

Các số liệu chính thức cho thấy dịch cúm gà đã buộc Việt Nam tiêu hủy gần 46 triệu gia cầm tính từ cuối năm 2003 với tổn thất tài chính lên tới 220 triệu đôla. Cuộc khủng hoảng hồi đầu năm 2004 đã khiến tổng sản lượng quốc dân sụt 0,5%.
Virut gây cúm gà cũng làm thiệt mạng 36 người ở Việt Nam, 3 người ở Kampuchea và 12 người ở Thái Lan.
Bản tin khác cho biết, Reuters hôm thứ Hai trích lời các viên chức Việt Nam tuyên bố rằng có thể phải đến năm 2007 mới có thể chặn đứng được dịch bệnh cúm gia cầm từng làm cho 36 người thiệt mạng tại Việt Nam, vì các chuyên gia vẫn đang lúng túng trong việc tìm hiểu phương thức lây lan của dịch bệnh này.
Tin trên nói rằng Thứ Trưởng Canh Nông Buì Bá Bổng tuyên bố trước một hội nghị duyệt xét cuộc chiến chống dịch bệnh cúm gia cầm tại Việt Nam, nước bị ảnh hưởng nặng nhất của dịch bệnh này, rằng chính phủ dự tính chặn đứng loại virút H5N1 vào năm tới hay trong năm 2007, và loại trừ loại virút này trong năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.