Hôm nay,  

Thêm 1 Thiếu Nữ 18 Tuổi Chết Vì Cúm Gà

12/01/200500:00:00(Xem: 4667)
SAIGON -- Thêm một phụ nữ 18 tuổi chết vì nghi bị bệnh cúm gà, theo tin VOA như sau.
Một phụ nữ 18 tuổi đã chết vì nghi là bị bệnh cúm gà. Nếu được xác nhận, thì đây là ca tử vong thứ tư trong vòng nửa tháng vừa qua vì bệnh này tại Việt Nam.
Theo tin của các hãng thông tấn AP và AFP, người phụ nữ ở tỉnh Hậu Giang này đã qua đời hôm thứ hai tại bệnh viện trị lao và bệnh phổi ở thành phố Cần Thơ.
Phó giám đốc bệnh viện, bà Nguyễn thị Thanh Nhàn, nói với hãng tin AFP rằng người phụ nữ vừa kể đã nhập viện hôm thứ sáu tuần trước sau khi được điều trị tại một y viện ở tỉnh nhà mà tình hình không khả quan hơn. Bà Nhàn cho biết gia đình bệnh nhân có gà bị nhiễm bệnh, cô ta đã giết một con gà, nhưng không ăn thịt. Bà nói thêm rằng bệnh viện nghi ngờ là cô ta bị nhiễm virut H5N1 nhưng còn chờ các kết quả xét nghiệm của viện Pasteur ở thành phố Sài Gòn.
Bệnh cúm gà tái phát tại châu Á vào một thời điểm rất nguy hiểm. Hàng ngàn người đang lâm vào cảnh không nhà vì nạn sóng thần.

Một viên chức của tổ chức y tế thế giới tại Geneve cho biết Thái Lan gia tăng các biện pháp kiểm tra, nhất là tại các khu vực bị sóng thần tác động. Mặc dù chưa có bằng chứng là sóng thần gây nguy cơ dịch bệnh gia tăng, nhưng tình hình có thể thay đổi nếu bệnh cúm gà lan tới những vùng bị thiên tai tàn phá.
Các chuyên gia y tế lo ngại rằng bệnh cúm gà có thể biến thể và gây ra một đại dịch cúm trên thế giới. Cho đến nay, chưa có bằng chứng cụ thể về sự lây truyền của bệnh từ người này qua người khác. Hầu hết các bệnh nhân đều có tiếp xúc với gia cầm bị bệnh.
Trong mấy tuần vừa qua, Việt Nam đã báo cáo các ca tử vong vì cúm gà đầu tiên kể từ hồi tháng 9. Một em bé trai 6 tuổi chết hôm 30 tháng 12, một em trai 9 tuổi chết hôm 4 tháng giêng và một cô gái 16 tuổi chết hôm thứ bẩy tuần rồi. Tất cả các nạn nhân đều ở nam bộ Việt Nam.
Người ta đang lo ngại rằng dịch cúm gà có thể lây lan nhiều hơn trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, là lúc nhu cầu về gà vịt tăng vọt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.