Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/01/200500:00:00(Xem: 5164)
BIỂU TÌNH, TUYỆT THỰC, ĐÒI THẢ BÀ SUU KYI
Mang bích chương có ảnh lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi, dân Miến Điện lưu vong ở Nhật biểu tình trước tòa đại sứ Miến ở Tokyo hôm thứ bảy 8-1-2005. Khoảng 15 người tuyệt thực và 15 ủng hộ viên đã xuống đường để đòi trả tự do cho bà Suu Kyi.

CHO CÁC NƯỚC BỊ NẠN SÓNG THẦN HOÃN TRẢ NỢ
Bảy nước kỹ nghệ hàng đầu thế giới đã đồng ý cho tạm ngưng các khoản trả nợ bởi các nước bị tai nạn sóng thần. Đề nghị của G-7 sẽ đưa ra cho tất cả các nước chủ nợ trong Câu Lạc Bộ Paris khi họp ở Paris vào thứ tư tuần tới. Các khoản ngưng trả nợ chỉ áp dụng cho nợ song phương giữa các nước, không tính nợ các định chế.

2 HOÀNG TỬ GÓI HÀNG CỨU TRỢ


Các Hoàng Tử Anh Quốc William và Harry đã đích thân giúp sức cho việc cứu trợ nạn nhân sóng thần, đứng đóng gói tại một nhà kho Hồng Thập Tự. Hai hoàng tử là con trai của Thái Tử Charles, người sẽ nối ngôi giữ ngai vàng Anh Quốc. Wlliam, 22 tuổi, và em là Harry, 20 tuổi, kể lại là đã xúc động khi xem TV thảm nạn sóng thần, đặc biệt với trẻ em mất cha mẹ.

PHONE ĐỔI TIẾNG RA CHỮ
Hãng Samsung Electronics Co. đã thiết kế ra loại phone di động đầu tiên của thế giới có khả năng chuyển lời nói thành chữ viết gửi đi. Kỹ thuật cách mạng này được đặt tên là VoiceMode, sẽ dùng trên 2 kiểu phone Samsung mới ra, cho người dùng nói vào phone và phone sẽ chuyển sang dạng chữ để gửi đi.

HÃNG XE HOA LỤC VÀO MÃ LAI
Hãng xe Trung Quốc Chery sẽ tung ra 6 kiểu xe mới để bán ở Mã Lai trong năm 2005, theo lời công ty phân phối Alado Corp., hãng đã chỉ thị cho 50 đại lý khắp Mã Lai quảng cáo loại xe Chery. Hãng xe Mỹ GM đã tố cáo là hãng xe Hoa Lục Chery đã chôm kiểu xe Spark của GM, và đang kiện về tội vi phạm tác quyền trí tuệ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.