Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Ôn Cố, Tri Tân...

01/11/200400:00:00(Xem: 5219)
Thấm thoát đã tròn một năm, kể từ ngày chương trình VTV4 của CS lén lút xuất hiện trên màn ảnh SBS TV. Sự lén lút xuất hiện ấy đã làm cho đồng hương chúng ta không ít ưu tư, buồn phiền và giận dữ. Tuy nhiên, "Thiên bất dung gian", chính nghĩa lúc nào cũng sáng ngời dù có phải trải qua những gian truân, khúc khủyu. Kết quả, âm mưu tuyên truyền của bè lũ VC qua VTV4 chỉ sống được đúng 60 ngày rồi bị khai tử. Sự khai tử VTV4 đã trở thành cái tát đích đáng vô mặt bè lũ lãnh đạo VC và nó cũng trở thành một chiến tích khắc sâu trong lòng người Việt tại Úc nói riêng và toàn thể người Việt trên thế giới nói chung.

Trên triền sóng vung cao cờ chính nghĩa
Quyết một lòng tẩy uế lũ gian manh
Mang thương yêu, thay thế vạn mùi tanh
Đem xác Cộng vùi sâu trong tăm tối

Với tâm huyết của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn chân chính tại Úc Châu, từ BCH/CĐ Liên bang và các Tiểu bang, các mặt trận, hội đoàn, đoàn thể và toàn thể đồng hương, khí thế đấu tranh đã kết tụ lại như một trái bom, mà tiếng nổ đã làm rung chuyển cả chế độ VC. Đến nay, dư âm chiến thắng vẫn còn vang vọng khắp năm Châu, bốn bể và tinh thần đấu tranh của NVTD trên toàn thế giới càng thêm phấn khởi, như những cánh én, tung tăng báo hiệu một mùa xuân thực sự của dân tộc sẽ phải về trong một ngày rất gần...
Cũng từ đó, trong ngày vui Cộng Đồng (13-12-2003), Bs Nguyễn Mạnh Tiến cùng hơn ba ngàn đồng hương hiện diện đã đồng thuận, lấy tuần lễ cuối của tháng mười hàng năm làm Ngày Truyền Thống như một dấu ấn ghi nhớ những bước chân chính nghĩa, những tấm lòng tha thiết với Quê Hương, nguồn cội và cũng là một khúc quanh lịch sử oai hùng trong suốt ba mươi năm lưu vong của người Việt tại Úc.
Với một con số khiêm nhường, chỉ vỏn vẹn có gần hai trăm ngàn đồng hương rải rác khắp nước Úc, nhưng CĐNVTD Úc Châu đã tạo được một điểm son trên dòng lịch sử và chứng minh được sự đoàn kết là sức mạnh vô biên trong mọi lãnh vực, nhất là trong cục diện đấu tranh hiện tại.


Trong tinh thần chia sẻ niềm vui chung "Ngày Truyền Thống" năm nay, chúng ta còn có dịp chiêm ngưỡng và hãnh diện với một toà nhà (TTVH & SHCĐ) hùng vĩ , khang trang đang trên đường hoàn tất. Hơn nữa, đây cũng là dịp chúng ta về với nhau để cùng ôn lại tất cả những hình ảnh và cảm xúc qua tuyển tập "Sức Mạnh Đấu Tranh" mà CĐ sẽ gởi đến tất cả đồng hương trong ngày 31-10-2004 tới đây. Nội dung quyển sách, ghi lại những diễn biến của sự kiện lịch sử VTV4. Từ những nỗ lực vận động của BCH/CĐ Liên Bang, Tiểu Bang, hội đoàn, đoàn thể, truyền thông báo chí, một số tài liệu về sự giúp đỡ từ các chính giới Úc, cùng nhiều bài viết đặc sắc của đồng hương trên toàn cõi nước Úc, với những tâm tình, tư duy, xúc cảm và rất nhiều hình ảnh lộng lẫy đầy khí thế của toàn thể đồng hương chúng ta. Tuyển tập đặc biệt này không những chỉ là một kỷ vật thân thương của mỗi tâm hồn người Việt lưu vong chân chính, mà nó còn là một chất liệu để nuôi dưỡng tinh thần đấu tranh cho tương lai...
Trong niềm vui chung, hy vọng đồng hương chúng ta sẽ đến tham dự đông đảo để cùng nhau "ôn cố tri tân", cùng nhau chia sẻ những ưu tư trong công cuộc tranh đấu đòi lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho Quê hương. Đồng thời cũng là dịp để chúng ta tìm đến với nhau, chia sẻ cho nhau nhưng tâm tình trong mảnh đời tỵ nạn, và đây cũng còn là dịp cho bọn VC, Việt gian biết rằng, chúng ta sẽ không bao giờ tin vào những gian manh lừa lọc để mắc bẫy hoà hợp, hoài giải với chúng trong bất cứ hình thức nào, như lời xác quyết của ông Nguyễn Minh Triền (Gia trưởng gia đình Thủ Đức NSW) trong đêm kỷ niệm ngày Truyền Thống thứ 53 của Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức vừa qua.

Trong nghĩa vụ, dòng đời buồn Tỵ Nạn
Vẫn một lòng kết hợp sức đấu tranh
Tấm lòng chung của giòng giống hùng anh
Gom sức tạo lửa thiêu loài Cộng Phỉ.

Duyệt qua những nỗ lực trong trận chiến VTV4 và chiến dịch chống nghị quyết 36 VC, với những tích cực vận động của BCH/ CĐNVTD trên toàn cõi Úc Châu và khí thế hào hùng trong các cuộc biểu tình chống văn hóa vận của đồng hương, đã chứng minh được những chữ "Danh Dự - Tổ Quốc - Trách Nhiệm" luôn sáng ngời và bất biến trong lòng người Việt, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúng ta hãnh diện với những hội nhập, thành công của từng cá nhân hay tập thể nơi xứ người, nhưng lúc nào chúng ta cũng không quên nhiệm vụ của người Tỵ Nạn là phải nỗ lực đấu tranh, giải trừ chế độ VC, quang phục Quê Hương, xoá bỏ những khốn cùng của dân tộc.
Nói tóm lại, chiến thắng VTV4 không những là của người Việt Tỵ Nạn, mà nó còn mang một ý nghĩa rộng lớn hơn như những lời phát biểu của chính giới Úc trong "Ngày vui Cộng Đồng" tại Trung Tâm Văn Hoá & Sinh Hoạt Cộng Đồng NSW ngày 13-12-2003: "Chiến thắng VTV4 là chiến thắng chung của nhân loại, của những người yêu tự do, dân chủ, không chấp nhận sự tàn bạo, dã man phi nhân bản như bọn CSVN".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.