Hôm nay,  

Tại Sao Người Việt Hải Ngoại Phải Tham Gia Bầu Cử Tháng 11 Này?

01/10/200400:00:00(Xem: 12720)
LTS: Việt Báo sẵn sàng đăng tải các ý kiến dị biệt có liên hệ tới cuộc chiến nhân quyền VN và quyền lợi cộng đồng. Bài dưới đây của bà Ngô Thị Hiền là ý kiến riêng của tác giả, không phản ảnh quan điểm của VB. Bài này đã được cắt bỏ một số đoạn mà tòa soạn xem là “ngôn ngữ không thích nghi.” Bài như sau.

Có thật nhiều lý do quan trọng và chính đáng để cộng đồng người Việt chúng ta phải đi bầu tổng thống tháng 11 tới đâỵ

Ngoài những lý do chung giống người bản xứ: vấn đề an ninh nội địa, tránh trường hợp đối xử ươn hèn làm nhục nước Mỹ như trường hợp tổng thống dân chủ Carter; tránh một người bất tài bất nhất không biết dẫn nước Mỹ đi đến đâụ Ngườ Việt chúng ta còn nhiếu lý do quan trọng để thấy rằng chúng ta không còn chọn lựa nào khác là không những bỏ phiếu cho Tổng Thống George W. Bush mà còn tìm mọi cách chia sẽ ý tưởng đúng đắn, có lý có tình của chúng ta để thuyết phục bạn bè, người quen, Mỹ cũng như Việt bỏ phiếu và giúp Tổng Thống George W. Bush đắc cử.

Không ít thì nhiều, TNS John Kerry đã góp phần làm cho chúng ta mất nước, qua các cuộc biểu tình phản chiến của ông, những cuộc họp mật với các thành viên quan trọng của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và đảng CSVN. Nếu có ai đó quá rộng lượng để bênh đở rằng, thôi đó là lầm lở tuổi trẻ thì xin tiếp tục quan sát những hành động của ông trước thảm cảnh hàng trăm ngàn tù nhân chính trị, hàng triệu người bị chôn vùi dưới đáy biển trên đường đi tìm tự do, tình trạng thiếu tự do và nhân quyền tại VN hiện tại v.v... mà ông Kerry vẫn tiếp tục quay lưng với chính lương tâm để bênh vực nhà cầm quyền CSVN, bao che CS Hà Nội bằng những hành động "liều lĩnh".

Dự luật nhân quyền cho VN 2001, sau khi thông qua hạ viện với tỉ số 410-1 ngày 6 tháng 9, 2001 được đưa lên thượng viện ngày 10 tháng 9, 2001. Và hôm sau là biến cố 11 tháng 9. "Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách", nhưng một TNS quyền cao chức trọng lại không cảm thấy"trách nhiệm" của mình; thay vì dùng thời giờ để cùng 99 vị TNS khác lo vấn đề trị an cho đất nước Hoa Kỳ lúc bấy giờ, thì ông John Kerry chỉ chú mục vào dự luật nhân quyền cho VN 2001. Chỉ vài ngày sau biến cố đau thương 9-11, TNS Kerry đã "block" dự luật, sau đó vì áp lực của đảng Dân Chủ, ông phải nhả ra, rồi "block" trở lại 24 giờ sau; tiếp tục "block" cho đến khi dự luật 2001 chết tại thượng viện. Những nhân viên văn phòng ông đã được huấn luyện để gây khó khăn và không chịu tiếp những phái đoàn người Việt hải ngoại muốn vào giải thích những điểm cần thiết của dự luật nhân quyền. Và để tránh né dư luận Mỹ ông luôn lững lờ làm cho mọi người tưởng là dự luật đã bị đánh bại tại thượng viện chứ không phải do ông cầm giử.

Để bao che CSVN, ông John Kerry sẳn sàng tuyên bố những lời sai trái hoặc ấu trỉ mà không ai có thể ngờ được đưa ra từ một TNS. Ông cho báo chí biết "sở dĩ ông chống đối dự luật vì dự luật cắt giảm viện trợ nhân đạo cho những người nghèo đói nhất hoàn cầu". Trong khi thật sự dự luật 2001 chỉ nói đến viện trợ không nhân đạo mà thôị Ông cho biết VN có tự do tôn giáo vì đã nhiều lần ông đi dự lễ nhà thờ ngày chủ nhật tại VN!

Rồi những tuyên bố kiểu phản chiến: "Người Mỹ sang VN giết hại dân lành, hãm hiếp phụ nữ, cắt tai chặt chân người dân VN ..." nếu chúng ta không nói lên những lời chống đối, thì mặc nhiên công nhận cộng đồng hải ngoại chúng ta đã ươn hèn, mất hết lương tâm khi không cùng ông lên án những hành động xấu xa, ức hiếp nàỵ

(VB cắt bỏ 2 đoạn.)

Dù thuộc đảng Cộng Hòa hay Dân Chủ, chúng ta cũng đồng ý là người Việt hải ngoại trong giai đoạn này không những phải làm mọi cách để TT George W. Bush đắc cử mà còn làm hết sức mình để tránh một vị tổng thống thuộc loại ông John Kerrỵ Tự do và nhân quyền tại VN sẽ tang thương biết bao, chiến thắng đặt VN vào danh sách "các quốc gia đáng quan tâm đặc biệt" sẽ khựng lại, hoặc tình hình càng bi đát hơn nếu ông Kerry đắc cử.

Hiện nay TT George Bush đang thắng ông Kerry với tỉ số vô cùng mỏng manh. Thế cờ này có thể lật ngược bất cứ lúc nào nếu có một biến cố khủng bố tại nước Mỹ; tình hình Iraq tạm thời trở nên tồi tệ hoặc TT Bush vô tình tạo một lỗi lầm nào đó trong 3 cuộc tranh luận sắp tớị
Người Việt chúng ta không đũ quyền lực để thay đổi những việc trên. Tuy nhiên chúng ta có thể tạo được thời thế nếu chúng ta quan tâm và cố gắng đủ.

Hiện nay có hai tiểu bang mà cộng đồng người Việt có thể hảnh diện đãm trách việc tạo thắng thua cho cuộc bầu cử kỳ này, đó là Michigan và Pennsylvaniạ Tại hai tiểu bang này ông John Kerry đang dẫn 2 điểm. Nếu người Việt đồng loạt ghi danh đi bầu và đồng loạt bỏ phiếu cho TT Bush, để 17 phiếu cử tri đoàn của Michigan và 21 của Pennsylvania về tay TT George W. Bush, thì chắc chắn cán cân thuận lợi nghiêng về cho chúng ta.

Sau đây là địa điểm mà quí vị có thể ghi danh bầu cử cuối tuần này (tuần cuối cùng 4-10-2004)

Tại Pennsylvania:
- South Philadelphia: (Thứ bảy và Chủ Nhật từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối)
· Nhà hàng Saigon Maxim
· Đông Phương Super Market
· Wing Phat Shopping Center
· Hải Tiên Shopping Center
- North Philadelphia:(Thứ Bảy và Chủ Nhật từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều)
· Chợ Hồng Kông
· Chợ Bến Thành
Bất cứ lúc nào quí vị cũng có thể gọi 2 thiện nguyện viên sau:
- Chị Lysa Vũ: (Ủy ban Cứu Người Vượt Biển: 215-334-1500 & 215-338-9912)
- Cô Lan Hương : (H: 215-726-4368)

Tại Michigan:
Grand Rapids (Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai 2, 3, 4 tháng 10 -- từ 10 giờ sáng đến 7 giờ chiều) ( Thứ năm, Thứ sáu từ 3 - 7 giờ chiều)
· Chợ Hồng Kông
Bất cứ lúc nào quí vị cũng có thể gọi 2 thỉnh nguyện viên sau:
· Em Tiến Thành (Cell: 616-821-2338)
· Anh Thái Văn Hoàng (H: 616-698-1920/ Cell: 616-970-8178)

Quí vị cũng có thể được hướng dẫn ghi tên bầu khiếm diện tại các địa điểm trên.
Nếu có trở ngại với các điện thoại trên, quí vị cũng có thể gọi điện thoại cho Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam: 301-365-2489
Ước mong không một đồng hương VN nào đã có quốc tịch lại bỏ lở dịp ghi tên bầu cử trong dịp nàỵ
Xin quí đồng hương trên khắp nước Mỹ gọi điện thoại nhắc nhớ cho bạn bè tại Michigan và Pennsylvania đi ghi danh bầu cử tuần này.
Nguyện cầu chúng ta chọn được vị tổng thống yễm trợ dân chủ và tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.