Hôm nay,  

Phái Đoàn Bộ Tư Pháp Cali Đến Thăm Cộng Đồng Việt

23/09/199900:00:00(Xem: 5053)
Sáng ngày 17 tháng 9 năm 1999 vừa qua Tổng Trưởng Tư Pháp Bill Lockyer đã hướng dẫn một phái đoàn đến thăm cộng đồng Việt Nam tại Orange County.
Trước hết ông đã ghé qua Chùa Liên Hoa để uống trà và trò chuyện với HT Chơn Thành, Thượng Tọa Quảng Thanh và Ni Sư Diệu Từ trong vòng 20 phút. Sau đó ông Bill Lockyer ghé thăm trung tâm văn hóa xã hội St. Anselm ở Garden Grove chừng 30 phút tại St. Anselm, ông đã được bà Marianne Blanks, Giám đốc và ông Nguyễn Cung, Phó Giám đốc Trung Tâm hướng dẫn đi thăm các sinh hoạt xã hội văn hóa của Trung Tâm. Hiện diện trong cuộc tiếp đón này có toàn thể hội viên hội đồng quản trị của Trung Tâm này và Cảnh Sát Trưởng Joe Polisar của thành phố Garden Grove và Trung Úy Lewis Hall của thành phố Westminster.
Ông Tổng Trưởng Bill Lockyer đã dành phần lớn cuộc viếng thăm trong ngày tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam ở Santa Ana. Tại đây, Tổng Trường Bill Lockyer, đã cùng Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, ông Chánh Biện Lý quận Cam Tony Rackauckas, và LS Nguyễn Trọng Nho, Phó Chưởng Lý kiêm phụ tá đặc biệt của Tổng Trưởng Tư Pháp California đàm đạo với Đức Ông Nguyễn Đức Tiến và bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam. Sau đó phái đoàn đã đến gặp gỡ rất đông đồng bào tại phòng hội của Trung Tâm Công Giáo. Hiện diện trong phòng hội có đông đủ các thân hào nhân sĩ cộng đồng và đồng bào các giới.
Mở đầu cuộc tiếp xúc, bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo đã thay mặt đồng bào hiện diện cảm ơn Ông Tổng Trưởng, Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn và ông Chánh Biện Lý và quan khách đã đến thăm đồng bào và trung tâm Công Giáo. Sau đó đức ông Nguyễn Đức Tiến, người chủ chiên của Cộng Đồng Công Giáo tại Trung Tâm đã ngỏ lời chào mừng ông Tổng Trưởng và quan khách. Đức Ông đã ghi nhận mối quan tâm của ông Tổng Trưởng qua những việc tiếp xúc với cộng đồng Việt Nam như việc đặt viên đá đầu tiên xây cất Tu Viện Bảo Pháp và hôm nay thăm viếng Trung Tâm Công Giáo. Đức Ông nói đây là lần đầu tiên mà một giới chức cao cấp đã đến viếng thăm Trung Tâm Công Giáo và ngài rất cảm kích vì sự quan tâm của chính quyền đối với các công việc tại Trung Tâm và cộng đồng Việt Nam. Ngài cũng mong mỏi sẽ có nhiều sự trợ giúp từ phía chính quyền để phát triển thêm các công tác xã hội, từ thiện và văn hóa đang được xúc tiến tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam. Giáo Sư Đinh Lưu Nhã đã trình bày về các hoạt động xã hội đặc biệt liên hệ với các vị cao niên tại trung tâm.

Sau đó TNS Joe Dunn đã phát biểu rằng ông rất khâm phục những công tác xã hội, kiến thiết, và văn hóa mà Trung Tâm Công Giáo VN đã và đang thực hiện tại đây. Ông nói, trong khi có biết bao nhiêu tổ chức, có biết bao nhiêu người đã nói rất nhiều, nhưng Trung Tâm Công Giáo và đức ông Nguyễn Đức Tiến đã nói rất ít nhưng đã làm thật là nhiều. TNS Joe Dunn sau đó đã giới thiệu ông Bill Lockyer với đồng bào về những thành tích lập pháp và sự tận tâm của ông trong cương vị Tổng Trưởng Bộ Tư Pháp Tiểu Bang. Ông Bill Lockyer sau đó đã lên ngỏ lời cảm ơn Đức Ông Tiến, BS Tuấn, và ca ngợi TNS Joe Junn về những quan tâm và đóng góp của TNS cho cộng đồng Việt Nam. Ông Bill Lockyer cũng cảm ơn cộng đồng đã đón tiếp ông và phái đoàn Bộ Tư Pháp.
Ông nói xứ sở Hoa Kỳ trong 300 năm qua đã mở cửa để đón nhận mọi người, mọi sắc dân từ mọi nơi trên thế giới đến đây để tạo nên một giống dân đặc biệt tại đây. Tất cả những giống dân khác nhau đó đều trở thành những phần tử của một gia đình rộng lớn đó là gia đình của những người Hoa Kỳ. Ông cũng đã nói đến những quan tâm của ông về các vấn đề bất công trong xã hội, và vấn đề tội phạm. Trong phần trả lời các câu hỏi của báo chí, Tổng Trưởng Bill Lockyer đã cho biết luật sư Nguyễn Trọng Nho là một người phụ tá đặc biệt của ông và cũng là một luật sư xuất sắc của Bộ Tư Pháp và đã cố gắng đem cộng đồng lại gần với Bộ Tư Pháp. Ông Bill Lockyer cũng nói rằng chúng ta cần biết ơn và cố gắng săn sóc những thế hệ cao niên là những thế hệ đã đóng góp và hy sinh trong các trận chiến tranh trước đây để chúng ta có tự do và sự thịnh vượng cho xứ sở này. Ông hy vọng là sẽ có nhiều sự hợp tác giữa các cơ quan và các tổ chức từ thiện xã hội tư nhân như Trung Tâm Công Giáo để phục vụ cho các thế hệ cao niên hữu hiệu.
Sau phần họp báo, phái đoàn đã đi thăm các sinh hoạt tại trung tâm, thăm đền Thánh Tử Đạo, thư viện, phòng phát thanh và phát hình dưới sự điều khiển của luật sư Nguyễn Đình Khương giám đốc chương trình Ánh Sáng Niềm Tin, trung tâm ấn hành sách báo với sự chăm sóc của cựu dân biểu Nguyễn Lý Tưởng. Hiện diện trong cuộc viếng thăm này còn có luật sư Nguyễn Duy Quốc Anh là một trong những luật sư trẻ tuổi có rất nhiều hoạt động cộng đồng, quí vị đại diện các cộng đoàn Công Giáo trong vùng Orange County.
Luật sư Nguyễn Trọng Nho trong phần trả lời các đài truyền hình Hoa Kỳ về việc Tổng Trưởng Tư Pháp bổ nhiệm ông trong chức vụ mới này đã cho biết, ông đã vui vẻ nhận lãnh nhiệm vụ mới này thêm vào trách nhiệm của một Phó Chưởng Lý vì ông tin tưởng vào chính sách của Tổng Trưởng Bill Lockyer muốn đến gần với các cộng đồng thiểu số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.