Hôm nay,  

Csvn Không Trả Xác Bà Hiệp Bất Kể Lời Hứa

19/06/200000:00:00(Xem: 5685)
TORONTON, Canada (Toronto Sun) - Một gia đình cư dân Toronto đã về lại tay không hôm Thứ Bảy sau khi chính phủ CSVN thất hứa trong việc giao trả xác bà mẹ của họ, nguyên bị xử tử tháng Tư vì nhập lậu ma túy.
CSVN hứa hồi tháng trước là sẽ trả xác bà Nguyễn Thị Hiệp, 43 tuổi, ra khỏi nghĩa địa tử tù, nơi phụ nữ Canada gốc Việt này được chôn sau khi bị xử bắn hôm 25.4, theo lời gia đình Nguyễn hôm Thứ Bảy.
CSVN cũng hứa sẽ thả bà mẹ bệnh hoạn yếu đuối của bà Hiệp, bà Trần Thị Cẩm, 74 tuổi, nguyên vào tù 4 năm nay, chịu án chung thân vì nhập lậu ma túy.
Nhưng các cuộc thương thuyết lại đổ võ lần nữa giữa CSVN, gia đình Nguyễn và đại sứ Canada, người đang áp lực CSVN phải giao trả.

Nguyễn Hùng, 36 tuổi, em của bà Hiệp, người đến Phi Trường Pearson sáng Thứ Bảy với bà chị và cậu cháu trai. Một người cháu vẫn nán ở Hà Nội phòng hờ CSVN giao trả xác bà Hiệp và thả bà cụ Trần. Nguyễn nói, “CSVN hứa với chúng tôi là họ sẽ thả mẹ tôi vào ngày 2.9, nhưng chúng tôi không biết họ giữ lời không. Trước giờ họ đã thất hứa rồi.”
Ngày 2.9 là ngày quốc khánh CSVN.
Bà Cẩm và con là bà Hiệp bị bắt hồi năm 1996 vì nhập lậu ma túy trị giá 5 triệu đô trong các khung tranh. Họ nói arng họ vô tội.
Các viên chức Canada đã phản đối án tử hình của bà Hiệp vì có dấu hiệu 2 bà này bị gạt để mang khối lượng ma túy này, nhưng CSVN vẫn xử tử mà không xét gì tới chứng cớ mới cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.