Hôm nay,  

Sài Gịn Kê Khai Nhà Đất Để Xét Lại Quyền Sở Hữu

17/06/199900:00:00(Xem: 6134)
Theo báo trong nước, ngày 11/6/1999, UBND CSVN thành phố Sài Gòn đã ký quyết định về việc kê khai, đăng ký nhà đất và cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở trên địa bàn thành phố Sài Gòn. Nội dung quyết định này được báo trong nước phổ biến như sau:
Các loại nhà đất phải kê khai bao gồm: nhà tư nhân (đang ở hoặc sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh); nhà ở của các tổ chức kinh tế, chính trị - xã hội; nhà ở và đất thuộc sở hữu nhà nước CSVN (đang dùng làm nhà ở, đang sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh, phúc lợi công cộng hay mục đích khác). Trường hợp nhà đất nằm trong khu vực đã có quyết định di dời, giải toả của UBND thành phố thì UBND phường có trách nhiệm kê khai đăng ký phần đất đã giải toả trống, còn phần nhà ở và đất ở chưa giải toả xong thì phường kết hợp và chủ hộ cùng kê khai đăng ký.

Trường hợp nhà đất đã có giấy tờ hợp lệ nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận theo mẫu thống nhất thì sẽ được đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở & quyền sử dụng đất ở theo mẫu thống nhất và thu hồi những giấy tờ nhà đất đang sử dụng. Trong thời gian kê khai đăng ký cho đến khi được đổi giấy, chủ nhà vẫn có quyền sử dụng các giấy tờ hiện có để thực hiện các giao dịch dân sự về nhà đất.
Trường hợp xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (vì nhà đất chưa có giấy tờ hợp lệ) thì sẽ được giải quyết theo quyết định 6280 của UBND thành phố ban hành năm 1995 (quy định về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
Thời gian kê khai bắt đầu từ ngày 1/8/1999 và kết thúc vào ngày 31/12/1999. Việc kê khai sẽ được thực hiện trực tiếp tại các đơn vị kê khai là phường, thị trấn và xã đô thị hoá (ước tính khoảng 275 đơn vị với số lượng bình quân 2500 căn nhà/ đơn vị). Kinh phí dự trù trên 17 tỉ đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.