Hôm nay,  

Nhà Băng Mekong "tự Nguyện" Đóng Cửa Dù Đã Trả Hết Nợ

04/06/199900:00:00(Xem: 5717)
HÀ NỘI (Reuters) - Ngân hàng Nhà nước Trung ương Việt Nam đã đồng ý trên nguyên tắc đóng cửa Ngân hàng liên hiệp cổ phần Mekong.
Hôm thứ năm 3-6, một quan chức trong ban Thanh tra của Ngân hàng Trung ương, nói: "Mekong đã tự nguyện xin đóng cửa và hiện đang hoàn tất thủ tục".
Ông ta nói Mekong đã trả hết nợ và sự đóng cửa này không ảnh hưởng đến những tiền ký thác hay các nghiệp vụ tổng quát của ngân hàng.
Vụ ngân hàng Mekong đã có lúc mập mờ, tin tức trái ngược hồi tháng 11 năm ngoái khi Nguyễn Tấn Dũng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Trung ương, nói Mekong và một ngân hàng khác là Nam Đô đã đóng cửa trong kế hoạch cải tiến hệ thống ngân hàng, nhưng sau đó cả hai ngân hàng vẫn mở cửa hoạt động như thường.

Việt Nam vẫn nói muốn hợp lý hóa hoạt động của khoảng 50 ngân hàng thương mại cổ phần, nhiều ngân hàng rất nhỏ, không có vốn và nợ chồng chất.
Ngân hàng gọi là liên hiệp cổ phần đã mọc lên ở Việt Nam sau cuộc đổi mới kinh tế đầu thập niên 90. Đây là những ngân hàng thương mại của tư nhân, nhưng nhà nước lại nắm đa số cổ phần trong đó.
Cho đến nay công tác cải tổ ngân hàng liên hiệp cổ phần đã tiến hành rất chậm. Hồi tháng 4, Ngân hàng Trung ương đã đóng cửa Ngân hàng liên hiệp cổ phần Viễn Đông vì mua bán ngoại tệ bất hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.