Hôm nay,  

Nhà Nước Tê Liệt: Cán Bộ Sợ Bị Thanh Trừng

23/12/199900:00:00(Xem: 5721)
HANOI - Chiến dịch chống tham nhũng tại VN đã lộ vẻ ra một ảnh hưởng lớn lao vào tiến trình quyết định của cơ chế nhà nước, với nhiều nguồn tin nói rằng các cán bộ đã bị tê liệt vì sợ bị dính vào màn thanh trừng. Tin này được phóng viên Huw Watkin từ Hà Nội loan trên tờ South China Morning Post hôm Thứ Tư.
Cơ cấu phân quyền và nhu cầu đồng thuận trong Đảng CSVN từ lâu đã bị chỉ trích là các nguyên do chính làm chậm tiến trình cải tổ kinh tế, và việc các viên chức bất lực trong khi đối phó với các nan đề xã hội.
Nhưng các quan sát viên ngoại quốc và VN bây giờ cho rằng, không kể khóa họp hiện nay của Quốc Hội, các sinh hoạt hàng ngày của nhà nước đã ngưng đọng.

“Trong bầu không khí hiện nay, không ai muốn đứng tên cho một quyết định nào. Mọi chuyện đều ngưng đọng, thiệt không tin nổi,” theo lời một kỹ sư làm việc trong một dự án năm lượng lớn ngoài Hà Nội.
Chiến dịch chống tam nhũng đã đánh trúng 2 nạn nhân cao cấp hôm Thứ Ba, khi Quốc Hội lột chức họ vì tham nhũng. Đó là đại biểu quốc hội Đinh Hạnh, cựu phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội, và Vũ Xuân Thuật, cựu trùm công an Hải Phòng.
Màn thanh trừng đảng nhằm củng cố uy tín đã suy giảm đã dẫn tới kết quả lột chức gần 1,500 đảng viên, với 1,100 viên chức và doanh gia khác đang bị truy tố vì tham nhũng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.