Hôm nay,  

Hàng Cứu Trợ Gửi Nửa Năm Sau Mới Lãnh, Chận ½

30/10/200000:00:00(Xem: 3906)
SANTA ANA - Hàng cứu trợ từ hải ngoại gửi về giúp đồng baò nạn nhân bão lụt có kho phải mất cả nửa năm mới lãnh được, và có nơi bị chận mất phân nửa. Đó là thông tin do các linh mục gửi ra và được cơ quan thông tấn VietCatholic News loan hôm 30/10/2000 toàn văn như sau.

Hiện nay, đồng bào trong nước vô cùng khốn khổ vì lụt lội tràn lan trong cả nước. Trong tinh thần bác ái Công Giáo và tình đồng bào ruột thịt, xin anh chị em chúng ta rộng tay giúp đỡ. Tuy nhiên, xin gửi tiền thôi. Đừng gởi quần áo, đồ dùng ... Nhiêu khê vô cùng.

VietCatholic xin đăng lên đây 2 lá thư của một linh mục từ trong nước về việc hàng gởi từ năm ngoái, năm nay mới nhận được mà chỉ được 50% để quý cha và anh chị em thấy nó ...nhiêu khê, bi đát, tàn nhẫn, mất hết tính người và vô liêm sỉ đến cỡ nào.

Gởi hàng cứu trợ gần cả năm trời mới nhận được.
Ngày 01/08/2000

Thăm Cha,
Được thư Cha qua email. Cám ơn Cha đã dành cho con những lời chúc tốt lành.

Việc hàng cứu trợ cho đến nay vẫn chưa lãnh được. Hải quan không có vấn đề nhưng liên quan đến cứu trợ lại phải chận lại chờ phép từ trung ương. Con hỏi nhiều lần nhưng chưa có giấy tờ trung ương. Hàng của anh em Phật giáo từ cuối năm ngoái mà tuần trước mới nhận được.

Cứu trợ kiểu này thì chắc chờ tới cải táng mới nhận được chứ còn đâu chôn cất. Không biết khi nào mới có được giấy. Anh em sở ngoại vụ thì con có quen biết, họ có thể giúp làm mau nhưng ra Hà Nội thì chờ đợi thôi. Cha con mình ráng chờ vậy.

Khi lãnh hàng chắc chắn là khỏi trả lệ phí vì cứu trợ nhưng lâu quá bất tiện mọi việc. Chào thua thôi Cha ơi.

Kính chúc Cha vui khoẻ và có lẽ chuẩn bị cho mùa lũ lụt năm 2000 vì 2 đầu đất nước đang lụt thì hai tháng nữa tới miền Trung thôi, không năm nào thoát được.

Kính thư
Còn có 50%

Ngày 20/10/2000

Thăm Cha,
Con đã ra gặp hải quan để kiểm tra hàng hóa Cha gởi về. Họ đã kiểm hóa xong và có một trục trặc là tờ khai là hàng mới nhưng có lẫn một số hàng cũ, đành phải làm thêm một thủ tục mới nhận được.

Theo quy định của nhà nước Việt Nam, thì hàng cứu trợ áo quần phải phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ để phát cho dân chúng. Con đã phải đồng ý như vậy. Con đã đành phải chia ½ cho Hội Chữ Thập Đỏ. ...

Sau này nếu có cứu trợ, con đề nghị gửi bằng tiền thẳng về Toà Giám Mục là nhẹ nhàng và dễ sử dụng.

Mấy lời làm tin, kính Cha an mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.