Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

04/05/200100:00:00(Xem: 4339)
HỘI PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI TỐ CSVN ĐÀN ÁP BÁO CHÍ
Nhân ngày quốc tế lần thứ 11 về tự do báo chí 3-5-2001, Hiệp Hội Phóng Viên Không Biên Giới đã ra một bản thông cáo trong đó có nói về tình trạng vi phạm quyền tự do ngôn luận và báo chí tại Việt Nam. Nhiều gương mặt đối lập như tướng Trần Độ, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, hay Hòa Thượng Thích Quảng Độ không được cho in sách hoặc các bài viết, mặc dầu có xin phép chính quyền. Tháng 5-2000, ông Hà Sĩ Phu bị quản thúc tại gia sau khi tham gia soạn thảo bản tuyên bố vì dân chủ, tác phẩm Truyện Kể Năm 2000 của Nhà Văn Bùi Ngọc Tấn cũng bị tịch thu sau khi phát hành. Hiện còn có 1 nhà báo ly khai đang bị cầm tù, đó là ông Nguyễn Đình Huy.

SÀI GÒN TỔ CHỨC CÚP TAEKWONDO THẾ GIỚI 2001
Ủy ban Thể dục Thể thao VN cho biết về việc thành lập ban tổ chức cúp Taekwondo thế giới năm 2001 được tổ chức tại Sài Gòn từ ngày 27-5 đếnngày 4-6. Đây là một giải đấu lớn nên quy tụ tới 384 võ sĩ đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những đoàn được coi là mạnh nhất thế giới về môn võ này như: Nam Hàn, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hòa Lan.

1 TIỆM VÀNG SÀIGÒN BỊ ĐÁNH BOM: 5 NGƯỜI BỊ THƯƠNG


Tiệm vàng Hoàng Mai ở phường 2, quận Bình Thạnh, Sài Gòn vừa bịï đánh bom tối 1-5 làm một công an, hai dân phòng và hai người dân bị thương. Vàng bày trong tủ bay tung tóe... Chiếc tủ đựng vàng bên ngoài sụp hẳn xuống vì bị sập phần chân, kính ở phía trên vỡ nát. Trần nhà làm bằng tôn bị sức ép xé toác thành ba lỗ lớn. Trên vỉa hè loang lổ vết máu của những người bị thương. Chưa rõ động cơ khủng bố là tống tiền hay tư thù... Tiệm vàng Hoàng Mai hoạt động khá lâu năm tại khu vực chợ Bà Chiểu.

CSVN RA CHIÊU TÂM LÝ CHIẾN: LẬP HỘI THÂN NHÂN VIỆT KIỀU
Nằm trong chiến dịch chiêu dụ Việt kiều, CSVN đang tiến hành kế hoạch thành lập một tổ chức dân vận được gọi là hội “Thân nhân người VN ở nước ngoài.” Thông tin này đã được phổ biến trên báo Tuổi Trẻ dựa theo thông báo của “Ủy ban về người VN ở nước ngoài” thuộc bộ Ngoại giao CSVN và “Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc VN” (một tổ chức ngoại vi của đảng CSVN). Tin viết, hai ủy ban nói trên đang phối hợp tiến tới thành lập một tổ chức nhằm “thu hút, tập hợp những người VN đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài” thông qua thân nhân của họ ở VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.