Hôm nay,  

Nhân Vật Nghệ Thuật

15/06/200100:00:00(Xem: 4770)
DIDO ARMSTRONG

Album nhạc của nàng là một chấn động cho giới thưởng ngoạn âm nhạc, sự nghiệp của nàng đang lên như diều gặp gió, nhưng Dido vẫn còn đang mõi mắt đi tìm một mãnh tình lãng mạn.

Dido cho biết nàng không thích cái tên của mình, vốn được bà mẹ đặt cho theo tên của nữ hoàng Carthaginia. Dido cho biết khi còn đi học bạn bè thường gọi nàng là Dodo và nàng tỏ ra thích cái tên đó hơn là tên Dido do bà mẹ đặt cho nàng. Tuy nhiên những người thích nhạc của nàng thì lại chẳng quan tâm gì đến cái tên.

Hai năm trước đây Dido cho phát hành album nhạc đầu tiên của nàng là No Angel.Thoạt đầu cuốn băng không thành công lắm, nhưng gần đây album nhạc của nàng đã bán được 6 triệu cuốn trên toàn thế giới.

Sinh trong ngày Giáng Sinh, cha của Dido là một nhà xuất bản tên là William Armstrong và mẹ nàng Clare là một bà nội trợ, Dido bắt đầu chơi piano và violin khi còn nhỏ ở Bắc Luân đôn. Từ năm 1996 nàng bắt đầu ca hát khi anh trai của nàng là Rollo tập hợp các bạn bè để thành lập một ban nhạc, và cần cô em làm một chân ca sĩ. Ban nhạc đó tên là Faithless.

Ca sĩ chính của ban nhạc Faithless là Sister Bliss cho biết nàng thường nói với Rollo là cô em gái Dido của chàng có một giọng hát độc đáo. Rollo lừ mắt nhìn Bliss rồi trả lời: "Nó chẳng biết hát là gì cả". Thế là ông anh sai bét, vì Dido đã được hãng thu băng nhạc Arista Records chú ý đến và ký hợp đồng với nàng vào năm 1997.

Gần đây nàng đã đính hôn với một luật sư 32 tuổi và đang sống với chàng ở vùng Tây Luân đôn. Chính chàng luật sư này đã là nguồn cảm hứng để nàng viết hai ca khúc "Thank You" và những bài hát lãng mạn khác.

*
ANGELINA JOLIE

Lần này cuộc phiêu lưu của Angelina Jolie đã đưa nàng đến tận xứ Cam Bốt với đền đế thiên đế thích huyền bí. Cuộc phiêu lưu của nàng là chủ đề chính của cuốn phim vừa phiêu lưu, vừa kinh dị , vừa là phim khoa học giả tưởng có tựa đề Tomb Raider. Khi nói về Angelina Jolie người ta thường biết đến nàng với những đặc điểm như sau

Nàng là một cô gái rất ghét các loại công việc nhà. Mặc dầu nàng và chồng là Billy Bob Thornton đã mua một biệt thự kiểu Tây ban nha tại Beverly Hills với giá 3.8 triệu đô la vào tháng tám năm ngoái, nàng đã không có nhiều thì giờ để đến ở trong căn biệt thự này. Nàng là một cô gái hiếu động và hầu như không ở đâu lâu được.

Nàng cũng không cần quan tâm nếu có ai nói rằng nàng là một cô gái kỳ dị hay quái đản. Jolie cũng thú nhận rằng nàng rất sùng bái ông chồng là Thornton và thấy chẳng có điều gì xấu về chuyện đó cả.

Cuộc hôn nhân với Thornton là cuộc hôn nhân thứ hai của nàng. Trước đây nàng là vợ của nghệ sĩ Jonny Lee Miller. Cả hai cưới nhau khi nàng 20 tuổi. Cả hai đã gặp nhau khi đóng chung một cuốn phim và cưới nhau vào năm ngoái. Mỗi lần cưới chồng Jolie lại xâm tên của người chồng lên người của mình để làm... kỷ niệm.

Vừa qua Jolie đã đanh được giải Oscar dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất với phim Girl, Interrupted. Thú chơi của nàng là sưu tập dao găm và lưỡi lê từ khắp nơi trên thế giới.

Trước đây khi chưa thành diễn viên, nàng có lần mơ được trở thành giám đốc của nhà quàn...làm tang lễ cho xác chết. Jolie là một cô gái quái đản cả trong phim lẫn trong đời thường.

*
JULIA STILES

Từ năm 10 tuổi Stiles đã bắt đầu xuất hiện trên sân khấu,sau khi viết thư xin việc bằng bút chì gửi đến cho giám đốc một nhà hát tại New York. Tuy nhiên khi trở thành diễn viên,người ta ngạc nhiên khi thấy nàng già dặn hơn số tuổi rất nhiều. Không có ai trong nhà hát nghĩ rằng họ đang làm việc với một đứa trẻ con 10 tuổi.

Stiles hiện nay mới có 19 tuổi đã thu phục được rất nhiều khán giả ái mộ nàng. Trong cuốn phim đầu tiên của nàng có tựa đề Save The Last Dance, Stiles đóng vai một cô gái chuyên vũ ballet đã đem lòng yêu một chàng trai da đen chuyên môn nhảy những điệu giật gân. Cuốn phim đã từng được đón nhận nồng nhiệt tại Hoa kỳ và tại Úc.

Sắp đến khán giả sẽ được tái ngộ nàng trong cuốn phim State And Main. Trong phim này nàng đóng vai một thiếu nữ vị thành niên tìm cách quyến rũ một ngôi sao điện ảnh. Trong phim này nàng đóng chung với nam diễn viên Alec Baldwin. Vừa là một sinh viên tại đại học Columbia, Stiles vừa học vừa làm diễn viên và cho biết nàng học về văn chương Anh và lịch sử Châu Mỹ La Tinh.

Năm 1999 nàng tốt nghiệp trường điện ảnh thiếu niên và bắt đầu nhảy vào lĩnh vực điện ảnh. Những cuốn phim truyền hình nàng từng đóng như Before Women Had Wings, The Devil's Own, The 60, 10 Things I Hate About You, Hamlet and O, Othello.

Sau khi đóng phim 10 Things I Hate About You, nàng bắt đầu có quan hệ yêu đương với nam diễn viên Joseph Gordon Levitt. Gần đây nàng đang hẹn hò với huấn luyện viên bóng đá của anh nàng. Stiles cho biết nàng hài lòng nhất với phim State And Main sắp được chiếu tại Úc.

*
DEMI MOORE

Sau khi ly dị với Bruce Willis và sau một loạt những thất bại trong nhiều cuốn phim vô vị, Demi Moore từ bỏ tất cả để về sống tại vùng Idaho. Người ta đang băn khoăn tự hỏi phải chăng người đẹp từng một thời làm khán giả say mê qua phim Ghost sẽ mãi mãi từ giả thế giới Hollywood hay chăng"

Có thể nhưng cũng có thể không. Sau khi đóng phim Ghost, nàng cũng đóng nhiều phim khác như A Few Good Men, Indecent Proposal và Disclosure. Trong vòng ba năm qua hầu như khán giả không hề thấy Demi Moore xuất hiện trên màn ảnh ngoại trừ trong một phim tầm thường là Passion Of Mind.

Giới sản xuất và đạo diễn phim ở Hollywood cho biết Demi Moore dường như không còn quan tâm đến việc đóng phim thời gian gần đây, và muốn dành trọn thời giờ để chăm sóc mấy đứa con gái của nàng và Bruce Willis.

Về phần Bruce Willis mặc dầu đã ly vị và sống cách Demi Moor 16 cây số, chàng cho biết vẫn có quan hệ tốt với vợ cũ.Dù thế chàng dành rất ít thời giờ cho các con so với Demi Moore. Hiện nay với số tuổi gần 40, Demi Moore sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn quay trở lại phim trường, vì phải cạnh tranh với những nữ diễn viên trẻ đẹp đang lên. Hơn nữa ai cũng sợ vì giá mà nàng đòi khi đóng phim quá cao.

Một số người quen thân với nàng cho biết là Demi Moore sẽ quay trở lại phim trường chừng nào có một cuốn phim làm nàng thích thú hơn là việc chăm sóc con cái, lúc đó Demi Moore sẽ tái xuất giang hồ. Dĩ nhiên nàng cũng chỉ ký hợp đồng đóng phim nếu nhà sản xuất đồng ý chi đậm cho nàng như khi nàng còn lừng danh với cuốn phim Ghost đóng chung với Patrick Swayze.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.