Hôm nay,  

Suy Niệm: Tình Người

06/01/200100:00:00(Xem: 5482)
Chỉ một ngày sau đại lễ Giáng Sinh trong Năm Đại Thánh vừa qua, khi chúng ta đang vui hưởng niềm hạnh phúc tự nhiên cũng như siêu nhiên của ngày kỷ niệm Con Thiên Chúa ra đời cách đây 2000 năm, thì tại một nơi gần Boston, bang Massachusett, vào lúc 11 giờ sáng thứ Ba, 26 tháng 12, một người đàn ông tên là Michael N. McDermott, 42 tuổi, đã vào công ty mạng lưới của mình như thường ngày làm việc, rồi lấy súng săn và súng lục giấu trong người ra, thẳng tay hạ sát 7 người trong công ty. Bản tin viết rằng các nạn nhân không có ai là cấp trên của thủ phạm, và các giới chức điều tra cho biết chuyện này xẩy ra có liên quan tới vấn đề làm việc.
Nhiều vụ sát nhân tương tự đã xảy ra, như trước đây ở Canada, một thợ sửa xe buýt đã bắn chết những người cấu kết cố tình mưu hại ông để ông ta bị đuổi khỏi sở làm.

Thảm họa rõ ràng đã đến, vì môi trường làm việc chung thiếu tình người! Tại nhiều nơi làm việc người ta kỳ thị nhau, chèn ép nhau, dòm ngó nhau, phê bình nhau, đổ lỗi cho nhau, hay làm hại nhau. Thật là đáng buồn khi con người không biết đối xử tử tế với nhau. Tình thương đồng loại, sự chia sẻ đồng nghiệp, đi vắng. Nơi ấy chỉ có những chum nước lã, mà không có rượu nồng. Nơi đó tất nhiên không có sự hiện diện của Thượng Đế.

Là những tín đồ đích thực, chúng ta hãy là men, hay là muối cho nơi chốn mình có mặt, ở trường học, ở sở làm, hay ngay cả ở nhà. Với quyền năng của Thượng Đế, chúng ta có thể thay đổi lòng người, từ ích kỷ thành vị kỷ, từ ghen ghét thành yêu thương, từ đóng kín thành cởi mở, từ thụ động thành dấn thân.

Bạn hãy đem đạo vào đời. Hãy hiến tặng Thượng Đế mà chúng ta đã nhận biết và tin tưởng cho thế gian sa đọa này. Nhưng bạn đừng quên mình là chiếc bánh tình thương bẻ ra cho tha nhân, là chén rượu tình ái đổ ra cho đồng loại, hay đúng hơn, bạn là một người con ưu tú của Thượng Đế cho anh chị em mình, bất kể sắc tộc, dòng giống, ngôn ngữ, mầu da.

(Tu Viện Majella, Baldwin Park, CA, 12-29-00)

CẢM TẠ -- Chúng tôi đã hoan hỉ nhận được "Quà Tặng Giáng Sinh" của các độc giả Ân Nhân gửi về chúng tôi để chuyển cho LM Piô Ngô Phúc Hậu ở Cái Rắn, VN: Cô Phạm Yến, NY, $50; Lệ Hằng, MN, $50; Trần Đức Tuấn, AZ, $20; Nguyễn Thị Nhung, CA, $20; Peter & Tammy, CA, $20; Phạm Tiến Kiều, CA, $50; Nguyễn Bảo, CA, $30; Huỳnh Nga, CA, $20; Võ Văn Lý, CA, $30; Ẩn Danh, CA, $100; Nguyễn Thuyết, CA, $20; Tín Hữu ở Baldwin Park, CA, $85. Tổng cộng: $495.00. Thay mặt các ACE tật nguyền, chúng tôi chân thành đa tạ Quý Vị. Chúng tôi đã nhờ một Ân Nhân đem tặng phẩm về trao lại LM. Hậu vào đầu năm mới 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.