Hôm nay,  

Công An Sài Gòn Bắt 1 Mục Sư, Đánh Sưng Mặt

20/08/200100:00:00(Xem: 3451)
WASHINGTON (VB) - Ba viên chức Giáo Hội Tin Lành đang tuyệt thực trong một nhà giam Sài Gòn, sau khi bị công an bắt giam, và một mục sư bị đánh sưng mặt. Tin này được gửi từ quốc nội sang Hoa Kỳ cho Mục Sư Ái, và được Mục Sư Lê Ngọc Thương phổ biến trên mạng Internet.
Toàn văn lời kêu cứu từ Việt Nam gửi ra như sau:
“Mục Sư Ái thân mến trong Jesus!
“Tôi gởi gấp lá thư này cho MS, tôi đang công việc Chúa ở Huế, MS Hồng Quang và vợ của MS Quang cùng Thầy Trương Trí Hiền đang bị bắt tại F26, Quận Bình Thạnh, HCMC, và bị giữ giấy Chứng Minh Nhân Dân, họ đang tuyệt thực, Hồng Quang bị một công an tên Tiến đánh sưng cả mặt, thông tin khẩn cấp cho MS rõ để Hội Thánh cầu nguyện và có cách giúp đỡ cho anh em trong tình trạng này.
“P”
Mặc dù nhà nước CSVN vừa chính thức cho một số nhỏ các nhà thờ Tin Lành sinh hoạt trong một Hội Thánh do nhà nước bảo trợ, nhưng đa số tín hữu Tin Lành hiện vẫn dự các lễ tại các nhà thờ tại gia, vì công an vẫn luôn luôn theo dõi họ với thành kiến rằng Tin Lành là tôn giáo do người Mỹ đưa vào VN, và là thân Mỹ.

Thời gian các năm gần đây, Tin Lành phát triển rộng trong các sắc tộc Miền Núi. Khi các cuộc biểu tình bùng nổ trên Tây Nguyên hồi tháng 2 năm nay với đòi hỏi quyền khai thác đất cho dân Thượng và cũng đòi quyền tự do tôn giáo, thì Tin Lành một lần nữa lại bị công an nghi ngờ là tôn giáo kích động chống chế độ vô thần CSVN. Tuy nhiên, CSVN lần này đối phó với Tin Lành tinh vi hơn: chịu nhượng bộ cho lập Hội Thánh Tin Lành để công nhập các sinh hoạt hợp pháp của các nhà thờ Tin Lành, nhưng cũng là để dễ theo dõi hơn, và khỏi đẩy các tín đồ Tin Lành vào đường cùng.
Mặt khác, công an CSVN vẫn cứng rắn đàn áp người Thượng và các sinh hoạt tôn giáo ngoài vòng nhà nước. Thậm chí còn áp dụng chính sách trả thù.
Theo tin của Montagnard Foundation, công an CSVN ngày 7-5-2001 đã bắt bà cụ 80 tuổi Ksor H’Ble, đe dọa giết bà cụ, và đã đánh bà cụ thê thảm. Bà cụ phaỉ nằm bệnh viện ba ngày vì gãy mấy be sườn. Màn đan1h công khai dằn mặt này xảy ra giữa làng Bon Broai, huyện Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.
Lý do là vì con trai bà cụ đang ở Hoa Kỳ và hoạt động cho các quyền tự do cho người Thượng. Nhưng bà cụ đã không hề gặp mặt con trai Kok Ksor trong hơn 30 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.