Hôm nay,  

Đạo Diễn Oliver Stone Tính Vào Vn Quay 2 Phim Mới

29/03/200100:00:00(Xem: 3723)
SAIGON - Từ cuối thập niên 1980, đã có nhiều công ty phim ảnh ngọai quốc xếp hàng chờ xin phép vào VN làm việc nhưng hoang mang và bối rối vì tình trạng hành chánh trì trệ và quan liêu.

Giới kinh doanh ngoại quốc cho biết tình hình đang cải thiện, và một dấu hiệu rõ rệt là sự hoạt động của đoàn quay phim Australia, đang thực hiện cuốn "The Quiet American", chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Graham Greene. Đạo diễn Philip Noyce đã được phép đem đoàn quay phim đi khắp VN để thực hiện phim này, với cố gắng sử dụng 2/3 nhân lực từ người địa phương. Ông Noyce hi vọng khi ra đi sẽ để lại VN số công nhân viên đã được học hỏi kinh nghiệm. Ông cho biết vấn đề thủ tục hành chánh là không thể tránh khỏi, và 1 đoàn quay phim của VN tới London, Sydney hay Hoa Kỳ sẽ không được đón tiếp tử tế như đoàn quay phim của ông ở Saigon.

Ông nói thêm "Nếu cần phải dàn cảnh nổ 1 xe bom chở 200 pound thuốc nổ không dễ, hẳn là ông phải đem đoàn quay phim tới Saigon để làm". Theo lời ông William Horberg, nhà sản xuất phim "The Quiet American", trong những cuộc trò chuyện với giới điện ảnh VN, đoàn quay phim Australia muốn là những sứ giả đem họ hội nhập lại vào thế giới.

Mặt khác, đạo diễn Đặng Nhật Minh của xưởng phim quốc doanh "Giải Phóng", thừa nhận rằng ngành điện ảnh trong nước hiện nay rất yếu kém và ông mơ có được những phương tiện như của đoàn quay phim Australia.

Theo ông, ngành điện ảnh nội địa cần được đầu tư thêm bằng tiền và trang thiết bị, cũng như mở rộng sự hợp tác với nước ngoài. Có tin đạo diễn Oliver Stone, người dựng phim "Platoon" đang nghĩ tới việc thu hình tại VN các phim "Sorrows of War" và "Another War", mà các chi tiết đang được chuẩn bị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.