Hôm nay,  

Chiến Dịch Săn Gái Sài Gòn Lừa Sang Ma Cao Bán Dâm

11/02/200600:00:00(Xem: 4996)
(Sài Gòn - VNN).-- Một người phụ nữ tên là Nguyễn Bích T., ở quận 4, Sài Gòn đã gởi đơn đến cơ quan công an tố cáo những mánh khóe của bọn lừa đảo các cô gái Việt Nam sang Ma Cao, Trung Quốc bán dâm.

Các báo trong nước cho hay, con gái của chị T. cùng nhiều cô gái trẻ khác đã bị một người tên Nguyễn Thị Thu Hà cùng ngụ tại phường 14, quận 4, Sài Gòn hứa giúp đỡ sang Hồng Kông lao động, mỗi tháng thu nhập khoảng 20 triệu đồng. Thu Hà còn hứa sẽ ứng trước tiền lộ phí 2.500 đôla cho con chị.

Chị T. cho tờ báo này biết, vào tháng 5 năm 2005, trong lúc chưa tìm được công ăn việc làm, chị T. đồng ý cho con mình là T.D. đi xuất cảng lao động. Ngay hôm sau, Hà cho một người tên Hằng trực tiếp đến nhà chị T. để hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ. Ngày 2 tháng 7 năm 2005, cả hai vợ chồng chị T. cùng người nhà tiễn con sang Hồng Kông.

Sau hơn một tháng mòn mỏi ngóng trông, gia đình chị T. nhận được cú điện thoại của T.D.. Đến lúc ấy, gia đình chị mới biết con gái của mình bị lừa sang Ma Cao làm gái bán dâm. Theo T.D., hơn nửa năm nay, cô luôn bị chủ phạt vì không "tích cực tiếp khách." Vì thế số tiền nợ của cô đã lên đến 50,000 đô la Hồng Kông. Vợ chồng chị T. đang trong cảnh đi làm thuê, ở nhà mướn không thể có khoản tiền lớn vậy để chuộc con về. Sau nhiều ngày đêm suy nghĩ, chị T. quyết định trình báo công an.

Được biết, cùng đến cơ quan công an với chị T. còn có một cô gái tên Thái Thị N. (21 tuổi), cũng ở quận 4. Cô N. vừa may mắn thoát khỏi Ma Cao sau 5 tháng bị dập vùi trong nhà chứa. N. kể: "Giữa năm 2005, trong lúc chưa có công ăn việc làm, gia đình lại khó khăn thì có một người phụ nữ tên Huỳnh Thị Hoa (52 tuổi), nhà ở Phú Giáo, Bình Dương đến nhà nói, bà ta có đường dây đi xuất cảng lao động ở Hồng Kông, mỗi tháng thu nhập tới hai ba chục triệu tùy công việc. Sau đó, bà Hoa cho một người đàn ông tên Trung khoảng 30 tuổi đến giúp N. làm thủ tục giấy tờ.

Chiều 17 tháng 6 năm 2005, N. cùng với 4 cô gái khác được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để đáp máy bay ra Hải Phòng tập trung trước khi đi Hồng Kông. Tại Hải Phòng, các cô được người đàn ông tên Trung đón lên một chiếc xe hơi 7 chỗ rồi chạy thẳng ra Quảng Ninh. Sau một đêm ngủ lại Hạ Long, sáng 18 tháng 6, Trung dẫn 5 cô gái lên xe đò đi Móng Cái và làm thủ tục qua cửa khẩu sang Trung Quốc, Trung luồn đường tắt sang trước để đón. Năm cô gái tiếp tục được Trung dẫn lên xe buýt. Qua một đêm, xe đến cửa khẩu Ma Cao, Trung lại trực tiếp hướng dẫn cho các cô gái làm thủ tục sang Ma Cao. Cho đến lúc này, cả 5 cô gái vẫn tưởng mình sẽ được đưa đến Hồng Kông như họ đã hứa hẹn. Nhưng rồi cả 5 cô được tên Trung dẫn về Woòng Tú Chẩu Tìm (Tum Woong Dum) ở Ma Cao để trú chân. 10 ngày sau, cả 5 cô được một người tên là Ngọc và một người là Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đến Công ty Thúy Hoòng và nói với mọi người rằng, tất cả làm việc ở đây, lương 15 ngày lãnh một lần và một nửa lương sẽ bị trừ dần vào khoản tiền 2.500 đôla mà Hà và Ngọc đã ứng trước để lo đưa mỗi cô sang Ma Cao.

Hôm sau, tại Công ty Thúy Hoòng, các cô được huấn luyện phục vụ đàn ông và bắt đầu cho chuỗi ngày kinh hoàng trên đất khách. N. cho biết, muốn về Việt Nam thì phải trả đủ 2.500 đôla tương đương 34 triệu đồng Việt Nam, nếu không sẽ bị bán sang Trung Quốc sẽ khốn khổ hơn gấp trăm lần... Các cô còn bị chủ tìm mọi cách để phạt như bị khách chê phạt 300.000 đồng trên tổng số 400.000 đồng cho một lần tiếp khách, đi trễ 1 phút phạt 100.000 đồng. Vì thế, từ chủ chứa đến những tay thua bạc, bọn say rượu đủ các quốc tịch đều là nỗi kinh hoàng đối với N..

Sau hơn 5 tháng bị đày đọa, N. đã liên lạc với gia đình trả hết khoản tiền lộ phí cho bọn buôn người, cô mới được chúng trả tự do. N. cho chúng tôi biết, còn rất nhiều cô gái Việt Nam vẫn đang bị kẹt trong các nhà chứa ở Ma Cao. Họ không có lối thoát và chỉ mong các cơ quan chức năng Việt Nam tìm cách cứu họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.