Hôm nay,  

Thêm 2 Cán Bộ Gộc Hà Nội Dính Vụ Cá Độ Túc Cầu

03/02/200600:00:00(Xem: 4882)
HÀ NỘI- Các quan chức Hà Nội đang nhức đầu, vì phải cân nhắc có nên ém bớt hay là khui cho ra hết vụ cá độ bóng đá và lôi hết các quan cao cấp tham nhũng. Đặc biệt, các thông tin này hết sức tế nhị trước tình hình nhân sự Đại Hội Đảng sắp tới đang còn tranh ghế và chưa ngã ngũ, vì có thể làm thiệt hại cho phe ông này, phe ông kia...

Tuần trứơc, nhà báo Bùi Tín từ Paris cho biết báo đài CSVN đươc5 chỉ thị là ngưng loan tin về vụ cá độ bóng đá vì sợ lòng dân xao động, nhưng rồi bây giờ thì ít nhất là một báo Hà Nội cũng loan 1 tin nhẹ nhàng, khi thấy độc giả ai cũng chờ đợi cuộc “điều tra về cái gọi là bán độ là phản quốc...”

Theo báo Tiền Phong ngày 2/2/2006, trong đường dây cá độ túc cầu quốc tế, cơ quan điều tra cho biết: ngoài Bùi Tiến Dũng, tổng giám đốc Ban quản lý 1 dự án của Bộ Giao thông vận tải (PMU18), và 2 viên chức khác đã bị vào trại giam, sẽ còn nhiều cán bộ gộc đang bị điều tra .

Báo TP ghi nhận rằng dư luận những ngày trước Tết liên tục bị chấn động bởi thông tin về những con bạc đã theo chân Bùi Tiến Dũng vào trại tạm giam, trong đó có Nguyễn Việt Bắc, phó tổng giám đốc công ty VEC và Vũ Mạnh Tiên, phó chánh văn phòng PMU18.

Cũng theo báo TP, ngay sau khi Bùi Tiến Dũng bị bắt khẩn cấp, lại có tin đồn về một vị giám đốc trong ngành xây dựng liên quan xới bạc của Bùi Quang Hưng, sĩ quan công an CSVN Hà Nội. Đó là Nguyễn Quốc Hùng, hiện đang là Giám đốc Ban quản lý Dự án Tả Ngạn Hà Nội, nguyên phó chủ tịch UB quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Hùng là bạn thân của Bùi Tiến Dũng và một số cán bộ gộc ở Bộ Giao thông Vận tải). Tin về giám đốc Nguyễn Quốc Hùng chơi cá độ với số tiền lớn đã gây sốc trong UB thành phố Hà Nội.

Báo TP cho biết thêm: danh tính các con bạc trong vụ này hiện chưa được chốt lại. Theo một nguồn tin, một sĩ quan công an CSVN thuộc "lực lượng phòng chống tội phạm về trật tự xã hội của Công an Hà Nội (PC14)" đã từng là "thượng khách" của trùm cá độ Bùi Quang Hưng.

Sau khi chúng ta đọc các thông tin trên, thấy ngay là chỉ có 2 cán bộ trong Thành Ủy Hà Nội bị nêu ra -- Nguyễn Quốc Hùng và 1 sĩ quan công an còn giấu tên -- có nghĩa là nhà nứơc CSVN muốn đổ tội về Hà Nội làm dê tế thần để cấp trung ương thoát nạn"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.