Hôm nay,  

Hà Nội Truy Tố 1,334 Cán Bộ Tham Nhũng Về Nhà Đất

08/11/200500:00:00(Xem: 5055)
HANOI -- Hàng ngàn cán bộ đang bị truy tố về tội tham nhũng nhà đất, nhưng con số này thực sự chỉ là một phần nổi trên tảng băng chìm, theo lời thú nhận của một ông Tổng Cục Phó An Ninh.

Báo trong nước cho biết 1,334 cán bộ đảng viên các cấp bị truy tố về tội tham nhũng đất đai, trong khi các dân biểu QH đòi chính phủ coi tiêu cực đất đai là địa chỉ nóng, cần đánh mạnh.

Theo tổng cục phó Tổng Cục An Ninh Trịnh Xuân Thu, có đến 3008 đối tượng bị khởi tố kể từ năm 2000, gồm 1334 người là tiêu cực, và đó chỉ là 1 phần của thực trạng tham nhũng.

Ông Thu nêu ra các vụ nghiêm trọng như tại Tràng Cát (Hải Phòng) với 7 cán bộ đã bị bắt - 1 số cán bộ khác bị bắt ở các tỉnh Hà Tây, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc.

Theo ông Thu, trong chủ trương hiện đại hóa nông thôn, sự chuyển đổi mục đích sử dụng đất đem lại lợi nhuận quá lớn nên trở thành môi trường màu mỡ cho tiêu cực.

Tại Hà Tây, đất được cấp để xây dựng trụ sở, cơ quan đã bị các viên chức địa phương lợi dụng xây nhà ở rồi giao bán, thu lời. Viên chức tổng cục an ninh công nhận rằng nguồn gốc phát sinh tham nhũng ở lãnh vực đất đai là không công khai quy hoạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.