Hôm nay,  

Hà Nội: Ông Võ Văn Kiệt Xuất Hiện, Gặp Phóng Viên

19/10/200500:00:00(Xem: 5281)
HANOI -- Cựu Thủ Tướng CSVN Võ Văn Kiệt đã xuất hiện trong lễ khai mạc quốc hội khóa XI, theo các tin từ các hãng thông tấn trong nước.

Như thế, tin đồn về vụ ám sát ông Võ Văn Kiệt tự nhiên được làm sáng tỏ bất ngờ.
Bản tin của trang web “Đảng Cộng Sản Việt Nam” hôm 18-10-2005 đã đăng bản tin nhan đề “Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XI” đã ghi trong đoạn đầu bản tin như sau:

“Ngày 18-10-2005, tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội, đã khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XI. Dự khai mạc có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; nguyên Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt...”

Bản tin trên không đăng hình ông Kiệt. Tuy nhiên, bản tin cùng ngày của báo Tuổi Trẻ nhan đề “Bộ trưởng tốt nhưng bên dưới tan nát thì... nghỉ đi” ghi lại cuộc phỏng vấn ông Võ Văn Kiệt bên lề đại hội đã kèm theo một tấm ảnh, cho thấy ông Kiệt được vây quanh bởi nhiều phóng viên đang ghi âm, ghi chép, chụp ảnh...

Bản tin báo Tuổi Trẻ mở đầu bằng câu văn:

“TT - Tại hành lang Quốc hội (QH) trong giờ giải lao sáng qua, nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có cuộc trò chuyện với các nhà báo về cuộc chiến chống tham nhũng...”

Tin đồn về ông Võ Văn Kiệt bị ám sát nguyên khởi từ một số thân hữu Việt Báo tại Sài Gòn nghe được, và báo điện Vietnam Review từ thủ đô Washington DC cũng nhận qua các nguồn khác.

Đặc biệt, báo Người Việt hôm Thứ Ba 18-10-2005 cũng ghi nhận tin đồn này như sau: “...một viên chức tại một đài phát thanh Việt ngữ tại Mỹ khẳng định ông Kiệt bị bắn tại nhà riêng... Một ký giả của báo Tuổi Trẻ cho báo Người Việt hay họ cũng nghe đồn về chuyện ông Kiệt bị mưu sát và họ không biết gì hơn.”
Một phân tích gia từ Nam Calif. nêu câu hỏi, vì sao lại có tin đồn này, và lại từ nhiều nguồn đưa ra hải ngoại" Có phải vì CSVN muốn gây chú ý tới lễ khai mạc quốc hội kỳ này, một biến cố mà năm nào cũng bị toàn dân từ trong tới ngoài nước không ai chú ý" Nếu như thế, thì đây là kỹ thuật tiếp thị chính trị “không định hướng XHCN” tí nào cả...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.