Hôm nay,  

Tội Ác: Kẻ Giết Người Hàng Loạt Khoái Váy Ngủ

23/09/200500:00:00(Xem: 5726)
(Tiếp theo... và hết)

Hắn đã xẻo cả hai bầu vú và mặc vào cái nịt ngực quá lớn so với bộ ngực của nạn nhân, và rồi độn giấy vào để máu không chảy ra xe và làm cho cái nịt ngực trông đầy đặn hơn.
Với nạn nhân Linda Salee, Brudos đã dùng một huy hiệu cảnh sát giả để hù dọa bắt giữ vì tội ăn cắp ở cửa tiệm nhằm buộc cô ta làm những gì hắn muốn. Brudos thật sự đã ngồi ăn tối ở nhà trong khi Linda bị trói trong phòng làm việc của hắn. Cô ta rõ ràng đã không cố gắng trốn thoát, mặc dù đã chống cự khi bị xiết cổ bằng sợi dây thừng. Hắn đã hãm hiếp nạn nhân và rồi dùng dây kẽm đâm xuyên vào lồng ngực để làm cô ta “nhảy múa” bằng dòng điện.
Ngày 2 tháng Sáu, 1969, như đã được đăng tin trong các tờ báo địa phương, Brudos bị buộc tội giết người cấp một trong vụ giết chết Karen Sprinker, và cảnh sát đã chuẩn bị một trát lục soát. Brudos tin tưởng hắn đã thủ tiêu chứng cớ trong căn phòng làm việc bởi đã bảo người vợ đốt hết đống quần áo phụ nữ. Thế nhưng hắn đã không thể cười tự mãn về điều này được lâu, Darcie đã không làm theo lời hắn.
Một nhóm thám tử đã lục soát căn nhà và căn phòng làm việc của Brudos, họ cố tìm kiếm những thứ mà có thể liên kết người đàn ông này với các nạn nhân khác, và cũng để biết nhiều hơn các phương cách giết người của hắn. Họ chụp hình mọi thứ, gồm cái ròng ròng được gắn trên trần nhà để treo các xác chết lên cao. Họ tìm thấy sợi dây ny-lông và một sợi dây da mà có thể đã được dùng để giết người. Từ một cái kệ họ tìm thấy một vật rất lạ lùng mà Brudos miêu tả là “cái chặn giấy”, nó giống hệt bộ ngực phụ nữ.
Họ cũng khám phá nơi cất giấu rất nhiều giầy phụ nữ, đủ cỡ, và nhiều kiểu quần áo lót nào là áo nịt ngực, xì líp, quần chẽn và vớ dài- và rất nhiều hình ảnh. Một số tấm ảnh cho thấy Brudos mặc quần lót phụ nữ, nhưng quan trọng nhất là những tấm ảnh ghê rợn của các nạn nhân. Một phụ nữ bị treo lên cao từ bánh xe ròng rọc với các móc mầu đen trên đỉnh đầu. Một xác chết khác được mặc nhiều loại quần áo khác nhau để chụp hình. Hắn thường cắt bỏ những cái đầu từ các tấm hình để có thể thưởng thức các thân thể phụ nữ “nặc danh” này.
Có một tấm hình thật sự thu hút sự chú ý của các thám tử nhiều nhất và nó đã giúp giải quyết dứt điểm vụ án chống lại tên quái vật giết người này. Một xác chết của cô gái mặc chiếc quần lót mầu đen bằng vải ren và để ngực trần- bị treo lơ lửng từ trần nhà. Chiếc máy hình chỉa thẳng vào đũng quần cô gái phản chiếu xuống một tấm gương được đặt trên sàn nhà. Trong góc thấp phía trái của tấm hình, có hình bóng của một kẻ giết người, bị chụp hình mà hắn không hề biết. Và người đó chính là Brudos, đang đứng ngắm nghía người phụ nữ và hắn vừa giết chết.
Giờ đây cảnh sát đã có chứng cớ thân thể rất tốt để buộc tội hắn. Họ cũng đã được cung cấp các chi tiết từ một người sống sót trong vụ hãm hiếp mà Brudos đã thú nhận, mặc dù người đàn bà này đã không thể nhận ra kẻ tấn công mình. Trong vụ tấn công đó, cô ta đã mất một số đôi giầy và một số quần áo lót. Mặc dù cả hai xác chết của Slawson và Whitney đã không được tìm thấy, công tố viên đã có đủ chứng cớ từ các vụ khác để tiến hành vụ án. Họ có nhiều tấm hình và lời thú tội, một khối lượng chứng cớ rất lớn.
Ngày 4 tháng Sáu, 1969, Brudos bị đưa ra tòa để xử. Hắn đã yêu cầu luật sư Dale Drake là người đại diện, ông ta kết hợp với ông George Rhoten, một luật sư hình sự rất nổi tiếng. Họ trông đợi phiên xử sẽ kéo dài và rất phức tạp, bởi vì phe khởi tố có một danh sách các nhân chứng rất dài và nhiều chứng cớ. Các luật sư bào chữa thừa biết họ không thể tìm cách chạy tội cho Brudos, do đó họ đề ra một chiến lược dựa trên bệnh tâm thần. Brudos đã không nhận tội, và rất miễn cưỡng không nhận tội vì lý do mất trí (bởi vì hắn tự nghĩ mình là một thiên tài). Điều này có nghĩa là hắn sẽ được định giá tình trạng tâm thần từ cả hai phía.
Brudos đã dùng nước mắt và lời than thở để làm các chuyên gia tâm thần tin hắn chính là nạn nhân của một người mẹ vô cùng khắc nghiệt, nhưng hầu hết họ đều nhận thấy hắn chỉ cảm thấy thương hại cho chính hắn mà thôi. Brudos cho biết thêm rằng trong năm 1967 hắn bị một tai nạn. Trong khi sửa chữa một vật gia dụng hắn đã chạm tay vào một sợi dây có điện chạy qua, làm hắn té thật mạnh xuống đất. Dù không bị thương tích trầm trọng, nhưng kể từ đó hắn thường bị nhức đầu. Và rồi hắn bắt đầu tấn công các phụ nữ để lấy quần áo của họ, và đã phạm tội hãm hiếp trong nhà một phụ nữ. Sau đó hắn bắt đầu có ý tưởng hết sức kỳ quái “giữ các xác chết phụ nữ trong tủ đông đá”. Hắn muốn có thể mặc quần áo và bố trí tư thế của họ trong bất cứ kiểu nào, và bất cứ khi nào hắn thích. Nói một cách khác, hắn muốn có một búp bê to lớn như người thật.
Sau vụ giết người đầu tiên, Brudos mua một chiếc tủ lạnh rất lớn. Đến lúc đó hắn bắt đầu thực hiện ý nghĩ kỳ quặc, và muốn được chuẩn bị nhiều hơn phòng trường hợp có một cơ hội như thế này lần nữa. Brudos một mực nói rằng nếu được chữa trị trong bệnh viện, hắn sẽ trở nên tốt hơn, và rất muốn ra khỏi bệnh viện để nuôi nấng các đứa con. Hắn không biết tình trạng trầm trọng của mình, nhưng không phải là mất hết ý thức. Hắn rất ngạo mạn và không cho thấy sự hối lỗi nào cả.
Bẩy bác sĩ đánh giá tình trạng tâm thần của Brudos nói rằng mặc dù bị chứng rối loạn nhân cách (personality disorder), hắn biết rất rõ những gì đang làm và biết điều đó là sai trái. Do đó về mặt pháp lý hắn không bị xem là mất trí. Nhân cách xa rời xã hội và cách ứng xử khác biệt với các chuẩn mực đạo đức được coi là bình thường thì có, nhưng hắn không mắc chứng loạn thần kinh. Hắn chắc chắn biết rõ những gì đang làm với những cô gái này và rằng nó là hành động bất hợp pháp và sai trái. Phải chăng hắn là một người nguy hiểm" Câu trả lời chắc chắn là đúng. Phải chăng tình trạng của hắn có thể hồi phục để trở về cuộc sống bình thường" Câu trả lời dứt khoát là không.
Sau khi tham khảo với các luật sư, họ đã chẳng nhìn thấy một lối thoát nào, Brudos đã nhận tội giết chết Jan Whitney, Karen Sprinker và Linda Salee, tất cả ba người đều từ Salem. Hắn bị tuyên phạt ba bản án tù chung thân liên tiếp, với cơ hội xin ân giảm. Hắn cũng thú nhận vụ giết người thứ tư ở Multnomah County, nhưng xác chết của Linda Slawson đã chẳng bao giờ được tìm thấy và Brudos đã không bị truy tố trong vụ án này.


Và rồi người vợ của Brudos bị bắt và bị xét xử vì là người tòng phạm. Một người hàng xóm khai rằng đã thật sự nhìn thấy Darcie giúp Brudos với một nạn nhân, nhưng lời khai của bà ta bị cho là không đáng tin cậy. Bởi vì không có chứng cớ cho thấy Darcie đã biết hoặc tham gia vào bất cứ các hành động tội ác nào - cuối cùng bà ta được tha bổng. Trong năm 1970, Darcie chấm dứt cuộc hôn nhân tám năm với Brudos, đổi tên và cùng với các đứa con dọn nhà tới một nơi nào đó không rõ. Rất có thể bà ta chỉ muốn quên đi toàn bộ câu chuyện này, mặc dù có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được các sự phám phá về thói quen mặc quần áo phụ nữ và cái “chặn giấy” rất kỳ quái của người chồng. Theo một số chuyên gia tội ác, chính bà ta cũng là một nạn nhân.
Trong tháng Tám 1970, Tòa Phúc thẩm Oregon đã đưa ra ý kiến về lời cầu xin được xử lại của Brudos. Brudos nói rằng tòa phúc thẩm không nên chấp nhận lời tuyên bố phạm tội ba vụ giết người cấp một của hắn, và do đó không nên đưa ra các bản án chung thân liên tiếp. Các luật sư của Brudos tranh luận rằng khi một người nhận một bản án chung thân cho một sự phạm tội, tất cả các bản án chung thân liên tiếp phải xảy ra đồng thời với nó.
Tòa án này đáp lại rằng họ không thể xem xét lời khẳng định của Brudos về sự sai sót bằng cách chống án trực tiếp, thay vì vậy bị cáo phải trình bầy các lý lẽ của mình qua một khuôn khổ luật lệ thích hợp. Do đó đơn kháng án của Brudos bị bác hoàn toàn. Và tất cả các đơn chống án tiếp theo cũng bị bác, gồm một đơn kháng án mà trong đó hắn nói rằng khi nhận tội hắn bị thiếu chất glucose trong dòng máu, (hypoglycaemia: chứng bệnh gây yếu cơ, mất điều hòa và gây lẫn lộn trí tuệ).

LIỆU CÓ BAO GIỜ TÊN SÁT NHÂN NÀY ĐƯỢC THả TỰ DO"

Là kẻ ở tù lâu hơn bất cứ tù nhân nào khác ở Oregon, Brudos đã một cách định kỳ nạp đơn xin ân xá, nhưng rất nhiều cư dân Oregon gửi thư đến ủy ban Ân xá để ngăn chặn không cho hắn được phóng thích. Brudos đã nài nỉ rằng hắn không còn là mối nguy hiểm đối với xã hội nữa, và thậm chí nói hắn đã không phạm các tội giết người này. Hắn cũng đã cố gắng giảm nhẹ tội trạng của mình bởi đổ lỗi cho cách đối xử tồi tệ và sự sao lãng của người mẹ. Trong lời nài xin phóng thích, Brudos đã nói đến những lần bị thoáng ngất trong khi phạm tội.
Trong năm 1995, Parole Board bỏ phiếu quyết định giam y suốt đời trong tù, nhưng Brudos vẫn cứ nạp đơn xin ân xá mỗi hai năm một lần, bởi hy vọng một ngày nào đó hắn sẽ được thả tự do. Đến nay Brudos đã 66 tuổi, và kể từ năm 1995 đã có thêm một số phiên tòa mà trong đó hắn đưa ra những lý lẽ nhằm thuyết phục tòa tin vào sự ổn định tâm thần của hắn. Tuy nhiên người đàn ông sát nhân bệnh hoạn này vẫn không bầy tỏ một chút sự hối lỗi nào.
Theo một bản tin của hãng thông tấn Associated Press, Brudos vẫn không nói lý do tại sao đã giết người, khẳng định rằng sẽ gặp nguy hiểm nếu nói điều này. Brudos nói với các thành viên trong ủy ban Ân xá rằng hắn đã sẵn sàng để hội nhập trở lại xã hội; rằng hơn ba mươi năm trong nhà tù của tiểu bang Oregon, hắn đã lợi dụng mọi cơ hội để tham gia chương trình phục hồi dành cho những kẻ giết người vì tình dục. Brudos cũng đã được trích dẫn lời nói rằng: “Tôi nghĩ tôi giờ đây có một nhân cách hoàn toàn mới.” Trên tờ báo Oregonian, một ký giả viết rằng “Brudos chắc chắn y sẽ không giết người nữa, nhưng y sẽ không nói lý do tại sao như vậy”.
Bài viết này kể rằng trong chuyến đi thăm nhà tù một phụ nữ trẻ tuổi đã bất ngờ gặp Brudos. Khi hắn cầm lấy bàn tay cô ta, người phụ nữ này đã cảm thấy điều gì đó không tốt trong cách nhìn của hắn và rụt tay lại. Brudos đã làm cho cô ta ớn lạnh bởi lời nói rằng: “Loài người có một bản năng rất quan trọng mà sự sống tùy thuộc vào nó rất nhiều.”
Brudos cho biết cuộc đời của hắn tùy thuộc vào một điều rất quan trọng là “không tiết lộ bất cứ điều gì trong sự hiện diện của các phóng viên”, những người đã đến dự các phiên xử xin ân xá. Hắn được nhắc lại đã nói trong tờ Corvallis Gazette-Times rằng: “Những người này hiện diện ở đây sẽ làm tôi bị giết chết.” Rõ ràng Brudos tin rằng việc phổ biến cho mọi người biết các tội ác mà hắn đã phạm cách đây hơn 30 năm sẽ tạo ra cách đối xử hung bạo đối với hắn trong nhà tù.
Trong tháng Tám 2003, như họ đã làm trong quá khứ, các thành viên của ủy ban Ân Xá một lần nữa đã từ chối đơn xin phóng thích của Brudos. Sau một cuộc phỏng vấn kéo dài chỉ nửa tiếng đồng hồ với kẻ bị kết án giết người, họ đã có ngay quyết định này. Và tờ Corvallis Gazette Times đã ca ngợi quyết định này là khôn ngoan. Họ quyết định rằng một người đàn ông đã cắt xẻo và giết chết 5 phụ nữ trẻ thì không thể nào trở thành một công dân tốt, nhất là vì hắn đã làm những hành động ghê rợn này ngay trong phòng làm việc tại nhà mà người vợ không biết.
Brudos được xem là một tù nhân gương mẫu, và được đi lại trong nhà tù mà không bị giám sát. Hắn rõ ràng rất giỏi về máy điện toán. Một người nào đó trong một phòng tán ngẫu (chat room) đã lưu ý trên mạng internet rằng nhà tù đã cho phép Brudos bán các dây da đeo chùm chìa khóa với tên của hắn được khắc trên đó tại cửa tiệm của nhà tù.
Đến tháng Tám 2005, Brudos sẽ nạp đơn xin ân xá lần nữa lần này một số người tiên đoán hắn có đủ tư cách để được thả, dựa trên sự thật hắn đã ở tù thời gian tối thiểu của ba bản án liên tiếp. Tuy nhiên các kết quả rất có thể sẽ giống nhau, khi mà còn sự tức giận của công chúng về các hành động trong quá khứ của hắn. Theo hệ thống lỗi thời của tiểu bang Oregon, Brudos sẽ có một phiên xử mỗi hai năm cho tới khi hắn chết hoặc có được sự tự do. Hắn đã thích nghi với đời sống trong nhà tù, và đã tập trung sức lực vào máy điện toán và máy in, làm cho đời sống trong xà lim có ý nghĩa hơn. Thật không may, Brudos có rất nhiều thời gian để tính toán và có lẽ hắn sẽ tận dụng tất cả các khả năng có thể để thoát ra khỏi nhà tù càng sớm càng tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.