Hôm nay,  

Tòa Tanzania Ra Lệnh Thả 1 Tàu Vn Về Lại Cần Thơ

13/08/200500:00:00(Xem: 4875)
HANOI -- Tanzania thả một chiếc tàu của Việt Nam bị giam giữ trong 13 tháng qua, theo tin của VOA hôm 12-8-2005 như sau.
Một tòa kháng án ở Tanzania đã ra lệnh thả một chiếc tàu của Việt nam bị giam giữ trong 13 tháng qua vì vụ tranh chấp liên quan tới một hợp đồng mua bán gạo trị giá khoảng 1 triệu 400 ngàn đô la.
Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP cho biết chiếc tàu Cần Giờ của công ty vận tải thủy SEA Saigon của Việt nam đã tới Tanzania hồi tháng 7 năm 2004, chở theo gạo và những hàng hóa khác.
Chiếc tàu cùng với 12 thủy thủ đã bị bắt làm con tin vì có vụ tranh chấp giữa công ty nhập khẩu Mohammed Enterprises của Tanzania với một công ty khác của Việt nam là công ty Thanh Hòa ở tỉnh Tiền Giang.

Theo cáo giác của công ty Tanzania, số gạo mà họ mua năm 1999 không hề được giao và họ đòi giam chiếc tàu của Việt nam cho tới khi vụ tranh chấp với công ty Thanh Hòa được giải quyết xong.
12 thủy thủ đã bị câu lưu, và mãi cho tới tháng tư năm nay phía Tanzania mới cho 7 thuyền viên về Việt nam. Năm ngoái, đòi hỏi của công ty Tanzania đã được tòa thượng thẩm và tòa thương mại Tanzania chấp thuận. Nhưng hôm thứ 5 vừa qua, tòa kháng án đã đảo ngược các phán quyết của tòa dưới và ra lệnh thả tàu Cần Giờ.
Một viên luật sư của công ty SEA Saigon cho biết tàu Cần Giờ sẽ rời cảng Dar es Salaam ngay sau khi thủy thủ đoàn tới Tanzania trong vòng 5 hoặc 6 ngày nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.