Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Lạc Quan: Lương Nhân Viên Sẽ Tăng

07/08/200500:00:00(Xem: 5409)
Chi Phí Xây Dựng Giảm
WASHINGTON (THE ASSOCIATED PRESS) - Chi phí trong ngành xây dựng trên toàn quốc giảm trong tháng Sáu vừa qua. Đây là tháng thứ tư trong 4 tháng liên tiếp ngân quỹ đầu tư cho ngành xây dựng giảm.
Tháng chót ngành xây dựng đầu tư nhiều nhất là tháng Hai năm nay; đây là tháng kinh phí trong ngành xây dựng đạt kỷ lục, cao đến $1.13 ngàn tỷ.
Chi phí trong ngành xây dựng giảm 0.3% trong tháng Sáu, so với tháng trước.
Mặc dù có sụt giảm, chi phí trong ngành xây dựng vẫn giữ ở mức cao - $1.1 ngàn tỷ.
Sự sụt giảm kinh phí của ngành xây dựng trong tháng Sáu làm cho các nhà phân tích kinh tế ngạc nhiên - họ đã tiên đoán kinh phí ngành xây dựng trong tháng Sáu sẽ tăng 0.5%.
Các công ty xây dựng lo lắng rằng vật liệu xây dựng, như xi măng, sẽ lên giá.
Trong tháng Sáu, kinh phí các công trình xây dựng khác nhau có mức lên xuống khác nhau. Kinh phí xây dựng nhà ở, hãng xưởng và khách sạn giảm, nhưng kinh phí xây dựng các khu văn phòng và giao thông tăng.
Ngành kinh tế nói chung tăng 3.4% trong quý 2 (từ tháng Tư đến tháng Sáu). Các nhà phân tích kinh tế tiên đoán rằng kinh tế sẽ còn phát triển hơn nữa trong quý hiện tại.
Với nền kinh tế phát triển vững vàng, chính phủ đang cố gắng giữ cho nạn lạm phát không xảy ra.
Mặc dù các công ty xây dựng đang tập trung vào xây các khu nhà mới, số lượng các nhà cũ và nhà mới được bán đều lên đến mức kỷ lục trong tháng Sáu. Nhu cầu mua nhà vẫn còn rất cao.

Các công trình xây dựng các khu gia cư mới có thể sẽ giảm bớt trong năm tới, nhưng các khu nhà mới không hề có dấu hiệu sụt giá. Các công ty xây dựng vẫn rất lạc qua về doanh số các căn nhà mới sẽ bán được.

Lương Nhân Viên Sẽ Được Tăng Lại
(USA TODAY) - Việc tiền lương bị đứng chựng không được tăng (salary freeze) có thể sẽ được chấm dứt khi kinh tế phát triển ngày càng mạnh hơn. Lương của hàng triệu nhân viên ở Mỹ sẽ được tăng, mặc dù không nhiều lắm.
Số chủ nhân báo cáo rằng họ sẽ không tăng lương cho nhân viên đã giảm đáng kể, từ 16% trong năm 2002 xuống còn 2% trong năm nay. Nhiều chủ nhân còn tặng thưởng cho nhân viên tiền mặt và các khoản phúc lợi.
Có 3.6% chủ nhân dự định sẽ tăng tiền lương cho nhân viên trong năm 2005 và 2006. Tỷ lệ này tăng đôi chút so với năm ngoái - 3.5%.
Những chủ nhân nào không tăng lương cho nhân viên có thể sẽ bị mất nhân viên và những người xin việc. Những công ty này cũng sẽ tụt lại sau các công ty khác cùng ngành về mức lương.
Tuy nhiên, việc lương bị đứng chựng vẫn sẽ còn tồn tại ở những ngành đang gặp khó khăn, như là ngành sản xuất xe hơi và ngành hàng không.
Số tiền lương được tăng cao nhất ở những nhân viên làm việc ở các vị trí cao. Các giám đốc, quản đốc, chuyên viên sẽ được tăng trung bình 3.9%, trong khi đó các nhân viên ở các cấp thấp có tiền lương được tính theo giờ chỉ được tăng 3.4%.
Ngoài việc tăng lương, các chủ nhân còn tặng thêm cho nhân viên các phần thưởng.
Hơn 2/3 chủ nhân dự định cung cấp các phần thưởng không phải là tiền mặt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.