Hôm nay,  

Eo Biển Mã Lai: 15 Băng Hải Tặc Lộng Hành

07/08/200500:00:00(Xem: 5194)
Tin World News, Eo biển Mã Lai là thủy trình càng ngày cướp biển càng lộng hành, hình thái cướp biển trở thành một cuốc tấn công quân sự, và thủy trình trở thành vùng chiến tranh.
Ô. Tan, Bộ Trưởng An Ninh của Singapore, cho biết mức độ và cường độ cướp biển trên Eo Biển này đã đếm mức báo động đỏ, Hải tặc tấn công các tàu đi qua eo biển như làm một cuộc hành quân quân sự trên phương diện vũ khí cũng như mức độ chính xác. Họ không phải chỉ cướp tài sản, bắt người làm con tiu mà cướp quyền chỉ huy, bắt thuyền trưởng nữa. Họ hành động như làm một cuộc khủng bố.

Hãng bảo hiểm Lloyd xem vùng Eo Biển Mã Lai là vùng chiến tranh như nước Iraq đang có những cuộc khủng bố phá hoại hàng ngày. Năm hãng bảo hiểm của Anh năm rồi đồng loạt gia tăng tiền đóng bảo hiểm an ninh cho tàu đi ngang qua đây mỗi tàu tối thiểu 50.000 Đô. Các nước trong vùng phải tổ chức 6 đơn vị đặc nhiệm phối hợp để hộ tống các tài biển qua eo biển này. Phải tốn cho mỗi đơn vị một tháng 100.000 Đô. Còn bọn cướp biển ra giá chuộc một con tin là 120.000 Đô.
Theo tin tình báo, trong vùng có từ 12 đến 15 băng cướp. Mỗi băng có khoảng 50 người đang thường xuyên có mặt ở vùng biển Nam của hai nước Thái Lan và Mã Lai. Những băng cướp này có nhiều dính líu với quân khủng bố Hồi Giáo cực đoan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.