Hôm nay,  

Thêm 2 Người Vn Chết Vì Bệnh Cúm Gà

30/07/200500:00:00(Xem: 4639)
SAIGON -- Thêm 2 người ở Việt nam thiệt mạng vì cúm gà, theo bản tin đài VOA hôm 29-7-2005 như sau.
Lại có thêm 2 người ở Việt nam thiệt mạng vì bệnh cúm gà. Tường thuật hôm thứ 6 của hãng thông tấn Pháp trích lời các viên chức y tế ở thành phố Sài Gòn cho hay một thanh niên 24 tuổi, tên Lê Hoàng Anh, qua đời tại một bệnh viện ở tỉnh Trà Vinh hôm thứ hai và một phụ nữ 26 tuổi từ trần hôm thứ tư tại bệnh viện Chợ Rẫy ở thành phố Sài Gòn.
Một vị bác sĩ của Viện Pasteur TPHCM nói rằng cả hai nạn nhân vừa kể đều có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút H5N1. Một nhân viên y tế ở tỉnh Trà Vinh, ông Thạch Nhơn, cho biết bệnh nhân Lê Hoàng Anh đã thiệt mạng vì có tiếp xúc trực tiếp với vi rút trong lúc giết mổ gà bị nhiễm bệnh.
Cũng theo lời ông Thạch Nhơn, giới hữu trách đang điều tra và áp dụng các biện pháp kiểm dịch xung quanh nhà nạn nhân, nơi toàn bộ 10 con gà trong vườn và một số gia cầm trong xóm bị nhiễm bệnh.

Trong khi đó, người phụ nữ ở thành phố Sài Gòn đã ngã bệnh sau khi mua thịt gà làm sẵn ở chợ để mang về nhà nấu nướng. Phái viên AFP trích lời ông Peter Horby, chuyên gia dịch tễ học của Tổ chức Y tế Thế giới tại Hà nội, nói rằng việc xảy ra những ca cúm gà lẻ tẻ nơi con người là điều được dự kiến vì dịch bệnh này đã bén rễ trong các đàn gia cầm ở Việt nam.
Ông Horby nói thêm rằng các chuyên gia đang tìm hiểu xem tại sao những ca tử vong này xảy ra vào mùa hè như những trường hợp xuất hiện hồi năm ngoái. Hầu hết các vụ bộc phát và những ca tử vong trước đây xảy ra vào những tháng thời tiết mát mẻ hơn.
Số ca tử vong ở Việt nam mới đây nâng tổng số người chết vì cúm gà ở Á châu lên tới 60 người tính từ khi cúm gà bộc phát hồi cuối năm 2003; trong đó có 41 người ở Việt nam, 12 người Thái lan, 4 người Kăm Pu Chia và 3 người Indonesia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.