Hôm nay,  

Gs Mỹ Khuyên Khải: Đừng Đối Đầu, Hãy Đối Thoại Với Việt Kiều

11/06/200500:00:00(Xem: 4735)
SAIGON - Đó là lời cố vấn đáng chú ý mà một giáo sư đại học Hoa Kỳ giành cho Thủ Tướng CSVN Phan Văn Khải: đừng đối đầu với Việt Kiều, mà hãy đối thoại.
Báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Sáu phổ biến cac ý kiến của 1 giáo sư đại học Hoa Kỳ về VN và về chuyến đi sắp tới của Thủ Tướng Phan văn Khải.
Ông Kenneth Hermann là giáo sư trường đại học tiểu bang New York đến VN nhân dịp dự cuộc hội thảo tựa đề "Diễn đàn quan hệ Việt Mỹ : con đường phiá trước".
Theo ông Hermann, chuyến đi Hoa Kỳ của ông Khải 10 năm sau ngày thiết lập bang giao lẽ đương nhiên là rất quan trọng, nhưng mới là bước khởi đầu, cũng như là nhìn nhận mối quan hệ đang phát triển.

Ông nói "Đây là 1 dịp tốt để Hoa Kỳ biết nhiều hơn về VN" - ông mong đợi Washington sẽ lắng nghe những chia sẻ của ông Khải.
Giáo sư Hermann cũng muốn Thủ Tướng CSVN có thời gian tiếp thường dân Mỹ gốc Việt, gồm thế hệ trẻ, sẽ đóng vai trò quan trọng trong cac quan hệ tương lai.
Ngoài ra, giáo sư Hermann cũng mong rằng ông Khải sẽ coi các hoạt động phản đối như là cơ hội để đối thoại và hiểu biết thay vì đối đầu.
Vẫn theo tin báo trong nước, tổng bí thư đang CSVN vừa kết thúc chuyến viếng thăm cộng hòa Pháp. Trong ngày 9-6, ông Nông Đức mạnh đã có mội loạt hội kiến với chủ tịch QH Pháp Jean-Louis Debré, chủ tịch Thượng Viện Christian Poncelet và 1 số viên chức đảng CS Pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.