Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

27/04/200500:00:00(Xem: 5231)
FLORIDA: CHO XÀI SÚNG ĐỂ TỰ VỆ
TALLAHASSEE - Từ nay, cư dân tiểu bang Florida có thể phản ứng bằng phương tiện chết người khi tính mạng bị đe dọa ở nhà hay chốn công cộng.
Hôm Thứ Ba, Thống Đốc Jeb Bush đã ký ban hành dự luật về súng không buộc người dân phải lùi bước khi gặp nguy hiểm - cac điều luật mới quy định rằng người nổ súng trong điều kiện tự vệ không bị bắt. Những người phản đối báo động rằng luật mới sẽ biến tiểu bang Florida thành địa bàn của cac vụ đấu súng như phim "The OK Corral". Luật mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 1-10.

MICHAEL JACKSON CHƯA ÊM
Hôm Thứ Ba, siêu sao Michael Jackson đã trở lại tòa án, nhưng tổ bào chữa thiếu 1 người - thông báo đệ nạp tòa cho hay luật sư Brian Oxman không còn giữ vai trò đại diện thân chủ Jackson - không thấy lý do nào được nêu ra. Về những người còn lại trong tổ bào chữa, cuộc tranh cãi để loại ra khỏi tiến trình điều trần vợ cũ của Jackson là Debbie Rowe đã thất bại. Bà Rowe và mẹ của thiếu niên nguyên đơn kiện Jackson cùng nói rằng Jackson đã dùng thủ đoạn khéo léo khiến 2 bà ca ngợi Michael trong cac video thực hiện ở khu nhà Neverland.

CHÁY ĐẠI HỌC Ở TENNESSEE
COLLEGEDALE - 1 sinh viên thiệt mạng trong đám cháy sáng sớm hôm Thứ Ba ở ký túc xá của trường đại học Southern Adventist tại Collegedale (Tennessee) - 2 sinh viên vào bệnh viện và đã ra về, ngoài 5, 6 người chỉ cần được sơ cứu tại chỗ. Hỏa hoạn bắt đầu lúc 3 giờ rưỡi sáng ở thính đường Thatcher, nơi không có vòi nước phòng cháy. Phần thiệt hại nhiều nhất của khu nhà ngủ sinh viên là tầng trên cùng có đặt máy giặt sấy.

LAS VEGAS: NỔ SÚNG
LAS VEGAS - 1 người chết trong vụ nổ súng trước cửa 1 khach sạn sòng bài ở thành phố Las Vegas. Cảnh sát phong tòa đường Flamingo chạy qua khách sạn sòng bài The Palms để khảo sát phạm trường và thu thập tang chứng. Chưa biết nguyên nhân đưa đến vụ bắn người.

THỊ TRƯỞNG SD TỪ CHỨC
SAN DIEGO - Ông Dick Murphy, Thị Trưởng San Diego, đã quyết định từ chức, hiệu lực kể từ giữa Tháng 7 - ông Murphy đang bị điều tra về cac tham nhũng tại tòa thị chính. Dư luận còn nhớ ông Murphy thắng khít khao nữ nghị viên Donna Frye hồi Tháng 11-2004. Bà Frye chỉ thua ông Murphy 21 phiếu.

ELTON JOHN SẼ CƯỚI 1 CẬU
Danh ca Sir Elton John báo tin ông sẽ kết hôn với người yêu nhiều năm là David Furnish vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2006. Ông cho tuần báo "Mirror" biết rằng hôn lễ dân sự sẽ được tổ chức ở Windsor, ngoại ô London. Theo luật hiện hành tại Anh, sau cuộc kết hôn họ sẽ có thể khai giấy tờ giảm thuế.

LIÊN ÂU: SẼ PHẠT HOA LỤC NẾU KHÔNG GIẢM...
Ủy Viên Mậu Dịch Liên Âu Peter Mandelson họp báo trong khi ghé chút xíu ở Phi Trường Hồng Kông hôm 26-4-2005. Mendelson đang làm chuyến đi 4 ngày sang Á Châu, sẽ ghé Hồng Kông, Việt Nam, Thái và Singapore, nói Hoa Lục phải giảm xuất cảng may dệt để khỏi bị Liên Âu phạt.

MAY DỆT PHÁP SẬP TIỆM ÀO ẠT VÌ HOA LỤC
Một công nhân may dệt đứng máy ở xưởng Paul Sion, tại Wattrelos, phía bắc Pháp Quốc hôm 26-4-2005. Xưởng Sion là 1 trong 3 xưởng dệt còn sống sót tại Pháp, trong lúc kỹ nghệ may dệt mất 120,000 việc làm trong 30 năm qua. Liên Âu đã nhận đơn xin chính thức từ Pháp, đòi khẩn cấp chận bớt nhập cảng may dệt Hoa Lục.

GIÀY CHẠY BỘ GẮN ĐIỆN TOÁN
Chủ biên về kỹ thuật Frank Bajak của hãng thông tấn AP đang bật nút chiếc giày Adidas 1 trị giá 250 Mỹ Kim. Giày dùng chạy bộ này có gắn điện toán, có thể điều chỉnh đế giày mỗi lần chân nhấc khỏi mặt đất, điều chỉnh theo kiểu chạy và tốc độ cá nhân.

BÁN NHÀ MỚI XÂY ÀO ẠT
Bộ Thương Mại Hoa Kỳ nói hôm 26-4-2005 rằng số lượng nhà biệt thự mới bán đã tới tốc độ thường niên 1.43 triệu căn nhà trong tháng 3.

CHUYẾN THĂM HOA LỤC LỊCH SỬ
Lãnh tụ đối lập Đài Loan Lien Chan đã đọc bài diễn văn trong lúc vợ là Fang Yu đứng bên, khi họ vừa mới xuống phi trường Nanjing. Lien Chan tới Hoa Lục để viếng thăm trong lúc những người chủ trương độc lập Đài Loan biểu tình tại Đài Bắc tố cáo ông bán đứng đảo quốc cho Hoa Lục.

10 TRÂU RỪNG XỔNG TRẠI, VÀO THÀNH PHỐ
Có 10 con trâu rừng bison xổng chạy ra khỏi một nông trại của Buzz Berg tại Stevenson, Maryland hôm 26-4-2005. Hơn một tá xe cảnh sát và 1 trực thăng cảnh sát dí đàn trâu rừng này vào 1 sân quần vợt rồi lùa lên các xe trailer chở đi. Màn xổng chuồng này làm cả thị trấn nhốn nháo, phải đóng một khoảng trên xa lộ Baltimore Beltway và nhiều cửa tiệm phố phường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.