Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả

25/04/200500:00:00(Xem: 5096)
Góp ý với ông Martin Tuấn Phạm

Vũ Đức Khôi - Perth WA

Trong số báo ngày 14 vừa rồi tôi hân hạnh được đọc bài đóng góp ý kiến của ông Martin Tuấn Phạm và tôi thấy bên cạnh nhiều điểm tôi đồng ý với ông cũng có vài điểm bất đồng xin được viết ra đây để rộng đường dư luận. Trong bài của ông, ông Martin TP có viết nguyên văn như sau: "Ngay cả đối với cái tụi CS là thứ vô cùng bạc ác bất nhân, thất đức, độc tài, phát xít, qủy quyệt còn tệ hại hơn qủy dữ, vậy mà đức Giáo hoàng cũng chấp nhận đối thoại, tiếp kiến, bắt tay những lãnh tụ cộng sản Ba Lan, cộng sản Nga, rồi đức Giáo hoàng còn viếng thăm Cuba, ngồi trò chuyện với trùm cộng sản Castro. Đức Giáo hoàng làm như vậy nhưng không có ai chụp mũ ngài là thân cộng, là hòa hợp hòa giải với cộng sản. Như vậy thì tại sao người Việt chúng ta không noi gương bắc chước ngài""
Thưa ông Martin Tuấn Phạm, ông viết như vậy là ông chỉ biết có một mà không biết hai. Tôi không biết tuần rồi, ông có đọc mục Hương Giáo Đề Thơ (cũng cùng trang 25 là trang đăng bài của ông)" Nếu không, tôi mong ông nên đọc vì đó là một câu chuyện ngụ ngôn lý thú dạy đời rất cao siêu. Ở đây tôi chỉ xin trích lời Cụ Hương Giáo đã dậy như thế này: "Trên cõi đời này qua nghiệm thấy, có những việc, cũng cái công chuyện đó, cũng cái sách lược đó, cũng cái dụng cụ đó, mà người này làm thì thành công, người kia làm thì thất bại. Đó là do con người ta khác nhau ở tài đức, uy tín, thiện chí..."


Thưa ông Martin Tuấn Phạm, chắc ông phải đồng ý với tôi là, so với đức Giáo hoàng thì tôi dám chắc cả nhân loại này cũng khó kiếm được người thứ hai có tài có đức có uy tín và sức mạnh của niềm tin như ngài, nói chi đến người Việt mình. Lãnh tụ CS có là thứ gì đi nữa, mà đứng trước đức Giáo hoàng thì chúng cũng chẳng khác chi mấy con đom đóm đứng trước mặt trời. Nếu chúng không bị cháy rụi thì cũng sẽ bị ngài hớp hồn như bị thôi miên, nên chúng dễ dàng đi theo con đường nhân ái do ngài vạch ra. Cũng vì hoảng sợ trước uy tín to lớn của ngài nên tụi tà quyền Việt cộng và tụi CS Tàu đâu có dám để ngài viếng thăm, như ông đã biết.
Còn như người Việt mình, sức mạnh đã không có, thủ đoạn tàn nhẫn thì lại không muốn làm, mà lại dại dột bắt tay hòa hợp hòa giải với CS thì bị chúng lật lọng, thủ tiêu là cái chắc. Giống như thời 45-54, CS bắt tay với tụi Tàu phù rồi tụi Pháp, giết chết biết bao nhiêu chiến sĩ Quốc gia của mình chỉ vì mình hòa hợp hòa giải với CS. Cũng vì cái gương tày trời tày liếp ra đó nên cả nửa thế kỷ nay, bất cứ ai hoạt động chính trị, đấu tranh với CS là người đó luôn luôn nhớ nằm lòng câu châm ngôn: Vĩnh viễn không bao giờ thỏa hiệp với CS.
Cũng một thế võ thái cực quyền, người cao thủ có thể quật ngã được hổ báo, còn kẻ kém tài dùng thế võ thì lại chẳng đánh nổi ai. Như vậy hay dở không phải ở thế võ, mà ở người dùng nó. Có phải vậy không, thưa ông Martin Tuấn Phạm"""

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.