Hôm nay,  

Ngày 24-4: Lễ Xuống Tóc, Lễ Qui Y Cho Nhiều Nữ Phật Tử Tại O.c.

16/04/200500:00:00(Xem: 5849)
Garden Grove (VB) Thêm hai nữ Phật tử Việt Nam xuất gia tu học, trở thành đệ tử của ngôi chùa Thiền Tông, SÙNG NGHIÊM THIỀN VIỆN, góc Magnolia-Chapman.
Tin từ Chùa SÙNG NGHIÊM cho hay, Lễ xuống tóc sẽ cử hành vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ Nhật 24-4 tại Chùa này. Đồng thời, Ni sư Viện chủ Thích Nữ Chân Thiền cùng quí Ni sư và Ni cô của Chùa, sẽ hành lễ Qui Y Tam Bảo cho 10 nữ Phật tử khác từng tu học nhưng chưa có dịp thọ nhận lễ qui y với pháp danh của mình.
Hai nữ phật từ sắp được xuống tóc trong lễ xuất gia, gồm có một cu bà trên 60 tuổi và một thiếu nữ 27 tuổi. Cả hai từng đến HK theo diện đoàn tụ. Vi Phật tử cao niên, nguyên là hiền thê của một nhà điêu khắc tên tuổi.
Theo thông lệ, những vị mới xuống tóc xuất gia phải thọ giới Sa-Di trong vòng vài năm. Hai phụ nữ trên sẽ là Sa-Di-Ni. Sau đó, họ phải thông thuộc những kinh, luật, luận căn bản, rồi mới tiếp tục được thọ giới Tỳ Kheo Ni, tức là Sa Môn qua kỳ khảo hạch và chứng nghiệm của vị Thầy truyền giới.
Theo Kinh Tứ Thập Nhị Chương, hàng xuất gia có 3 loại:
-Thân xuất gia, mà Tâm chẳng xuất gia: ấy là hạng người dẫu đầu tròn áo vuông, mà tâm còn luyến tục.
-Thân tại gia, Tâm xuất gia: Ấy là hạng người dẫu còn ở thế, mà Tinh tấn tu học, không say đắm, nhiễm trược.

-Thân tâm đều xuất gia: ấy là người mộ Tam bảo, giữ giới Thanh tịnh, quyết dứt các phiền não, quyết đắc quả Bồ Đề.
Đức Phật từng dạy, bực xuất gia làm sa môn thì cắt đứt ái dục, thấu hiểu nguồn tự tâm, đạt tới lý thâm diệu, ngộ được pháp vô vi, rồi ở trong thì không thấy đắc cái gì, ở ngoài thì không mong cầu cái gì, lòng chẳng buộc ràng vì đạo, cũng chẳng kết thành nghiệp, không động niệm, không tạo tác, tu như không tu, chứng như không chứng....
Lúc Đức Phật còn là thái tử và bỏ nhà đi xuất gia, ngài có 4 điều nguyện:
-cứu tế cho chúng sanh khỏi điều khổ ách.
-trừ những mê hoặc chướng ngại cho chúng sanh.
-đoạn diệt những tà kiến cho chúng sanh.
-Độ cho chúng sanh thoát khỏi vòng luân hồi khổ não.
Trong nhiều năm trước đây, các nữ cư sĩ Phật tử xuống tóc xuất gia khá đông đảo, và hiện có mặt tại rải rác trong các tự viện Quận Cam, Los Angeles. Nhiều vị nay đã trở thành viện phó hoặc trụ trì một tự viện.
Ở Quận Cam có bốn chùa sư nữ lớn và nhiều chùa sư nữ nhỏ như các Tịnh xá. Được nhiều người biết đến, là các Chùa A Di Đà, chùa Diệu Quang, chùa Dược Sư và Sùng Nghiêm Thiền Viện. Các chùa sư cô đều hướng dẫn Phật tử theo các pháp môn và đừơng lối riêng biệt. Hầu hết các chùa trên đều tu theo Tịnh Độ Tông, nhưng Sùng Nghiêm Thiền Viện tu theo Thiền Tông, theo tông chỉ Lâm Tế từ dòng Thiền của ngài Philip Kapleau. (Tin Nguyên Hiền).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.