Hôm nay,  

Anh Năm, Hay Thiệt

15/03/200500:00:00(Xem: 4883)
Anh Năm ơi, tui phải nói thiệt với anh Năm là tui phục anh Năm. Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chính phủ Mỹ phải quyết định xem có nên trừng phạt chính phủ anh Năm về các vi phạm trầm trọng các quyền tự do tôn giáo, vậy mà anh Năm Tổng Bí Thư vẫn có vài độc chiêu tung ra.
Anh Năm Nông Đức Mạnh ơi, tui ngó tấm hình ông bà đại sứ CSVN Nguyễn Tâm Chiến chụp hình chung với ông bà Tổng Thống Bush hôm Thứ Hai 14-3-2005, một ngày trước hạn chót Mỹ xét lệnh phạt Hà Nội hay không, mà tui rụng rời cho mấy thầy, mấy cha, mấy mục sư đang bị tù.
Ông Bush trước giờ ghét cai tù tôn giáo lắm, vậy mà hôm Thứ Hai vẫn tiếp tân với ông Chiến. Đó hình như cũng là lần đầu tiên ông Bush tiếp đại sứ CSVN thì phải. Mà không phải riêng ổng đâu, bà Bush cũng vậy. Mà sao họ tiếp tân vậy kìa, bàn chuyện gì đây"

Không lẽ hai bà bàn chuyện đi mua sắm" Bà Bush đâu có tính se sua như vậy. Còn hai ông Bush-Chiến... nữa kìa. Không lẽ hôm Thứ Hai tay bắt mặt mừng -- mà ngó mặt thấy mừng rỡ hà... trong khi trong hình ông Bush đăm chiêu, thì ông Chiến cười toe toét, quả là chiến công lớn. Vậy rồi ngày Thứ Ba, làm sao ông Bush ký nổi lệnh phạt CSVN"

Thiệt là độc chiêu à nhen anh Năm Nông Đức Mạnh. Anh cũng biết là chế độ anh nặng tội lắm, đàn áp thẳng tay đó nhen, không có chuyện ở tù nhân đạo như thời chống Pháp, chống Thiệu đâu nhen.
Bây giờ vẫn còn chuyện, anh biết mà, công an đánh cô Hồng Liên, một cô giáo 21 tuổi theo đạo Tin Lành, tới loạn trí mà vẫn chuyển trại, không cho về. Rồi bố ráp các buổi họp mặt Tin Lành nữa...
Hay là chuyện 2 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị công an đánh, giựt biểu ngữ, bắt đi vì cớ “truyền đạo tại gia...” Công an làm bức xúc tới nỗi một ông đạo lấy dao tự chặt 2 ngón tay. Thiệt là quá lắm.
Rồi chuyện mấy linh mục dòng Đồng Công còn bị giam, trong đó có vị bệnh ngặt mà vẫn chưa về... Như Cha Phạm Minh Trí, 64 tuổi, giam 18 năm mà bệnh vẫn không tha.

Hay là chuyện anh Năm quản chế mấy Hòa Thượng, Thượng Tọa... mới đây anh trả tự do Thượng Tọa Thích Thiện Minh sau 26 năm tù, tui cũng mừng. Nhưng rồi anh lại oánh cái bụp, cấm Thầy Thanh Huyền đi dự tang lễ người chị ruột ở Đồng Nai.

Anh Năm phải biết, tui không muốn có chuyện gay cấn gì trong nội bộ dân tộc mình với nhau. Có gì thì đóng cửa giải quyết. Để người ta trừng phạt anh Năm và băng đảng anh Năm, tui cũng không vui gì. Nói thiệt đó. Nếu mà nín thở qua sông được, thì tui cũng nín rồi. Nhưng chuyện này không nói thì anh cứ lậm sâu vào ác nghiệp, thiệt tội nghiệp.

Trước tiên là chuyện trừng phạt. Thiệt lòng, với tình hình bây giờ, tui không nghĩ là băng đảng anh Năm sẽ bị phạt gay gắt. Một phần vì anh Năm đã hóa giải phần nào. Anh Năm đã mời một Thiền Sư cùng 190 ông sư, bà ni về chụp hình, quay phim... Thiệt là hay. Lòng tui hoan hỉ khi thấy quý thầy hoằng pháp, nhưng tui biết lòng anh chưa thiệt là hoan hỉ, mà chỉ đầy âm mưu. Thôi cũng được. Anh còn cho thả tù 6 vị tu sĩ, trí thức dân chủ... cho dù là sau đó thì làm khó dễ Thầy Thích Thiện Minh khi Thầy lên Sài Gòn khám quang tuyến cục bướu. Anh Năm lại cho Sáu Khải ký Chỉ Thị Đăng Ký Các Hội Thánh Tại Gia Tin Lành... Trên nguyên tắc, anh Năm có bày tỏ thành khẩn.

Nói thiệt anh Năm, băng đảng anh mà bị trừng phạt, thì lòng tui cũng bất nhẫn... chỉ vì dân mình sẽ khổ trước, chứ anh Năm Mạnh với chú Sáu Khải có sứt mẻ gì đâu. Thêm nữa, không lẽ mặt mũi Việt Nam cứ đứng chung danh sách Cùng Hung Cực Ác với Bắc Triều Tiên, Cuba, Miến Điện hoài... Thêm anh Năm nữa là Tứ Ác đó nhen.

Nhưng có vẻ như là ngày mai, theo tui mới xủ quẻ, thì ông Bush sẽ ký cho ngân sách 1 triệu đô la cho các hoạt động dân chủ ở VN. Tui không biết tiền đó đi đâu, nhưng anh Năm cũng biết là chuyện dân chủ hóa là hướng đi của tòàn cầu, trong đó chính phủ Mỹ công khai kêu gọi và yểm trợ.

Thâäm chí, theo tui tin tưởng, thì chỉ cần băng đảng anh Năm bày tỏ thành khẩn chịu dân chủ hóa, thì ông Bush sẽ chi tiền ra mua đứt tòàn băng 150 ủy viên lìền.. Giá bao nhiêu kìa" Nói thiệt đi. Nhưng cầm tiền ông Bush thì mang nhục lắm, tui biết, anh Năm cũng sĩ diện hão chút đỉnh. Chứ không tệ như công an giao thông ngoài phố, đụng đâu ăn đó, tới cái chỗ chị em ta đứng kiếm khách cũng bán 100.000 đồng/tháng.

Cầm tiền đồng bào mình thì đỡ nhục hơn, vì sẽ có tiếng là chung sức tìm dân chủ. Thí dụ, anh Năm nói là chỉ cần cúng cho mỗi ủy viên trung ương 10 triệu đô la, thì Đại Hội Đảng kỳ này sẽ được lèo lái sang hướng dân chủ đa nguyên... thì tui bảo đảm, rằng Hòa Thượng Thích Quảng Độ sẽ đứng lên kêu gọi toàn dân quyên góp... ai có vàng thì cúng vàng, ai có tiền thì cúng tiền... để cúng cô hồn cho xong, để nộp mỗi đầu ủy viên 10 triệu đô la để cho kỳ Đại Hội Đảng này OK dân chủ đa nguyên. Tiền thiệt chứ không phải tiền mã à nhen. Chỉ tốn có 1.5 tỉ đô mà mua được dân chủ cho VN thì thiệt là rẻ. Bao nhiêu thế hệ sau này sẽ mang ơn đó. Anh không chịu giá đó thì mình còn cò kè được mà…

Còn vài tiếng đồng hồ nữa là hạn chót để Mỹ xét phạt băng đảng anh Năm đó nhen. Tui đoán là anh sẽ chơi thêm vài độc chiêu... để làm cảm động thế giới phe tả. Nếu anh không chịu nói thì để tui đoán thử coi.

Có thể là, sáng Thứ Ba 15-3-2005, anh Năm Tổng Bí Thư sẽ tuyên bố xin quy y làm Phật Tử... rồi anh lên đỉnh Trúc Lâm Yên Tử, nơi các vua nhà Trần khai sơn, để thọ ngũ giới làm Phật Tử, rồi tuyên bố tôn trọng hết mọi tôn giáo, vì đạo nào cũng nằm trong Ngũ Thừa, hoặc tu làm người, hoặc tu lên Trời, hoặc tu giải thoát như Phật Tử... thì đàn áp ai mà làm chi. Anh mà dám quy y nhà Phật thì tui mang ơn lắm. Mà Thầy Quảng Độ cũng mừng nữa. Sau này, anh mà rớt xuống địa ngục, thì tui cũng theo xuống mà cứu. Nói thiệt, không xạo. Địa ngục, thiên đường chỗ nào tui cũng tới được, nói thiệt.

Hay là anh thử hạ độc chiêu này xem: đứng lên tuyên bố anh Năm và toàn Đảng CSVN bây giờ sẽ biến thành Bạch Mi Giáo, rồi anh Năm làm Thần Long Giáo Chủ, rồi tuyên bố cho tự do tôn giáo. Ai muốn truyền đạo gì thì truyền, rồi anh mở hết cửa tù ra, thả Cha Phạm Minh Trí, thả cô Hồng Liên, thả Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, thả 2 tín đồ PGHH, và vân vân. Thế là ông Bush hết cớ trừng phạt.

Nín thở qua sông đi anh Năm. Để cho qua đợt cứu xét trừng phạt này. Qua tới tuần sau, nhân danh Thần Long Giáo Chủ, vị tư lệnh của Bạch Mi Giáo, anh Năm ra lệnh thành lập Hội Đồng Liên Tôn, mời hết các vị chỉ huy tôn giáo khác về họp hội nghị Quang Minh Đỉnh, để rồi anh Năm sẽ nắm chức Chủ Tịch Liên Tôn. Ai mà cãi là bắt liền à nhen. Lúc đó, nếu Thầy Quảng Độ “bức xúc,” thì anh cứ đẩy thầy vào sau Chùa Thiếu Lâm, cho vô Động Sám Hối ngồi thiền thêm 20 năm nữa là xong.
Anh Năm suy nghĩ đi, còn vài giờ đồng hồ thôi đó nhen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.