Hôm nay,  

Quốc Tế Tố Csvn Mị Dân: Còn Cúm Gà Mà Cứ Bảo Là Hết

08/02/200500:00:00(Xem: 4725)
HANOI -- Chính phủ CSVN không thật thà chút naòo với người dân, đó là lời khiển trách mới trong tình hình cúm gà.
Bản tin đài RFA loan báo hôm thứ hai rằng ngay sau khi Việt Nam cho biết có thể khống chế được dịch cúm gà nội trong tháng này, các chuyên gia quốc tế bày tỏ quan điểm không đồng ý với phía chính quyền Việt Nam.
Ông Anton Rychener, đại diện của Tổ Chức Lương Nông Quốc Tế ở Hà Nội nói rằng Chính Phủ Việt Nam đưa ra lời tuyên bố nhằm vào mục đích trấn an người dân, trong khi sự thật xác định rõ là dịch bệnh vẫn tồn tại.

Mới cuối tuần trước, Việt Nam đã yêu cầu Tổ Chức Lương Nông phối hợp chung với Tổ Chức Y Tế Thế Giới để tổ chức buổi thảo luận dự trù diễn ra từ ngày 23 đến ngày tháng này tại thành phố Sài Gòn, với sự tham dự của Nhật Bản, Pháp, Anh, Đan Mạch, Ngân Hàng Thế Giới và Chương Trình Phát Triển Liên Hiệp Quốc, để thảo luận về tình trạng dịch cúm gia cầm tái phát.
Khi loan báo tin này, ông Rychener còn nói Việt Nam đang ở trong tình trạng mà ông gọi là “khẩn trương” vì chỉ trong 2 tháng qua đã có 13 người không may bị thiệt mạng vì virút H5N1 gây bệnh cúm gà, và dịch đã lan tràn tới 33 trong số 64 tỉnh thành của Việt Nam, và nhà nước đã phải chỉ thị thiêu hủy hơn 1 triệu 400 gia cầm đủ loại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.