Hôm nay,  

Csvn Mở Tòa Án Nhân Dân, Tận Lực Đấu Tố Ms Quang

04/07/200400:00:00(Xem: 4627)
HANOI -- Sau khi 10 cơ quan truyền thông nhà nước mở chiến dịch đấu tố Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, nhà nước Hà Nội bôi đen vị lãnh tụ tinh thần Đạo Tin Lành này là đã “mang tội hiếp dâm trẻ em vị thành niên.”
Báo Nhân Dân hôm Thứ Bảy đăng bài nhan đề “Nguyễn Hồng Quang, ngang ngược, coi thường luật pháp,” đã cụ thể đưa ra các cáo buộc bôi nhọ uy tín tu sĩ này trích đoạn như sau (dấu ba chấm là các câu cắt bỏ):
“Sau khi báo Nhân Dân đăng bài vạch trần bộ mặt thật của Nguyễn Hồng Quang, nhiều cuộc điện thoại của nhân dân địa phương nơi Quang cư trú gọi đến tòa soạn tố cáo thêm những hành vi ngang ngược coi thường pháp luật của y, đồng thời đề nghị luật pháp trừng trị thích đáng. Để làm rõ thêm bản chất côn đồ của Nguyễn Hồng Quang, phóng viên báo Nhân Dân đã đến nơi Quang cư ngụ, nghe ý kiến của nhiều người dân...
“Tổ dân phố 5, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, TP Sài Gòn, nơi Quang cư ngụ có 82 hộ dân thì đến hai phần ba số hộ có chung nhận xét: Nguyễn Hồng Quang đích thực là kẻ côn đồ, lưu manh "lá mặt lá trái". Đã vậy, y lại còn cực kỳ ngang ngược, thích hành xử với bà con lối xóm bằng kiểu trấn áp, đe dọa...
“Chị Nguyễn Ngọc Mỹ, 38 tuổi, ở sát vách phía sau nhà Nguyễn Hồng Quang tố cáo: "Xóm tôi xưa nay vốn rất thanh bình, bà con trong tổ dân phố phần lớn là người lao động, ăn ở với nhau có trước có sau. Vậy mà từ khi Nguyễn Hồng Quang về cư ngụ (năm 1996) cuộc sống của cả xóm hầu như bị xới tung cả lên. Lúc mới đến, Quang cũng có vẻ tử tế lắm, hay lân la đến nhà mọi người, dụ ngon dụ ngọt theo tín ngưỡng của y. Ai nghe, ai theo thì y còn cư xử tử tế, ai không theo, không nghe thì y giở thói lưu manh ra liền. Nào là kiếm cớ gây sự, cãi, chửi, rồi đe đánh, dọa trả thù".
“Ông Hà Văn Bé, ở cách nhà Quang hai căn phản ánh: "Quang đâu có dọa suông, y đánh nhiều người rồi. Cháu Hà Minh Phúc, cháu Nguyễn Hoàng Kiệt, là con và cháu bà Kiều Bích Vân ở số nhà C4/14 là nạn nhân của thói côn đồ của Quang". Hỏi cháu Phúc vì sao bị Quang đánh, Phúc kể: "Bữa tối gần Tết Giáp Thân, đám đệ tử của Quang đông hàng chục người, chạy xe gắn máy ào ào vào xóm, anh Kiệt cháu góp ý: "Các anh chạy chậm thôi, coi chừng đụng phải trẻ con". Chỉ có vậy mà Quang cùng đám đệ tử 7-8 người sấn ngay đến, đánh anh Kiệt, khóa tay cháu kéo nhốt vào phòng khóa cửa lại. Mẹ cháu hay chuyện chạy đến hỏi vì sao, ông ấy kéo luôn vào nhà tính đánh. May mà bà con lối xóm báo công an, đồng thời vây lại phản đối ông ta mới thả ra"...

“Nhân dân khu phố 1 vẫn chưa quên vụ đánh ghen om xòm ngay tại nhà Nguyễn Hồng Quang. Nguyên nhân vì Quang tự ý tổ chức hôn lễ cho hai người mù rồi chứa chấp ngay trong nhà mình. Biết chuyện, bà vợ chính thức tìm đến đánh ghen, gây mất trật tự trong xóm. Chưa hết, Quang còn bị bà Đặng Thị Mỹ Châu, cư ngụ tại quận 4 tìm đến tận nhà, nắm cổ áo, cho hai cái tát, vì y dụ dỗ, lôi kéo rồi hãm hiếp con gái còn chưa thành niên của bà...”
Trích đoạn trên chỉ có 1/3 bản tin, nhưng chúng ta ghi nhận rằng nhà nước đã chính thức cho lập tòa án nhân dân, dùng tổ dân phố và báo chí để bôi đen uy tín vị mục sư này, thậm chí bịa đặt tới chỗ khó tin.
Thí dụ, nói MS Quang “dụ ngon dụ ngon theo tín ngưỡng của y” vậy mà rồi “không nghe thì... cãi, chửi, rồi đe đánh...” Điều không thể tin tưởng được, theo lời một vị Mục Sư ở hải ngoại đã từng quen biết Mục Sư Quang. Và nếu “cãi, chửi...” thì làm sao truyền giáo khu vực này được nữa"
Đặc biệt, bản tin trên có ghi lời cáo buộc MS Quang “hiếp dâm con gái vị thành niên của bà Đặng Thị Mỹ Châu,” điều trước giờ chưa từng ai nghe, và nếu vụ này xảy ra thì hẳn là công an bắt giam tù rục xương từ lâu rồi, đâu có chờ tới bắt nguội và tịch thu máy điện toán, giấy tờ như thế.
Trước đó vài ngày, trong bản tin viết bằng Anh ngữ của thông tấn nhà nước VNA, ghi ngày 30-6, loan trên Internet lúc 17:16 giờ, viết rằng “He also induced an underage girl to leave home to live with him...” Nghĩa là “Ông cũng dụ dỗ một gái vị thành niên bỏ nhà về sống với ông...” Thực sự, MS Quang có chương trình giúp trẻ em nghèo, bụi đời, lang thang, và dạy các em này những kỹ năng trong đời sống để mưu sinh. Và có thể là công an đã gài bẫy cho một “thiếu nhi khăn quàng đỏ” tham dự chương trình huấn nghệ để Mục Sư bị mang tiếng oan"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.