Hôm nay,  

Chi 50,000 Đô Mở Trại Hè, Mời 90 Sv Việt Kiều Từ 23 Nước

04/07/200400:00:00(Xem: 4609)
HANOI -- Nhà nước CSVN đã vươn tay xa nghìn dặm, chiêu dụ tuổi trẻ hải ngoại từ 23 quốc gia về dự một trại hè, theo đúng kế hoạch đã vạch ra từ nghị quyết 36.
Báo Thanh Niên hôm Thứ Bảy đã gọi đây là “Lần đầu tiên tổ chức trại hè cho thanh niên Việt kiều.”
Bản tin báo này viết:
“Ngày 2/7, ông Diệp Quang Hưởng - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên (T.Ư Đoàn) cho biết: Thực hiện Quyết định 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, T.Ư Đoàn sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức "Trại hè Việt Nam" từ ngày 24/7 - 8/8 cho 90 thanh niên là người Việt Nam đang sinh sống tại 23 nước về thăm quê hương.

“Mục đích của trại hè là tạo cơ hội cho thanh niên Việt kiều về thăm quê cha, đất tổ; tìm hiểu văn hóa truyền thống, cội nguồn dân tộc; giao lưu với thanh niên trong nước; học và nói tiếng Việt. Được biết, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài tài trợ 50.000 USD để thực hiện chương trình trên.”
Tất nhiên là khi nhà nước dám chi 50,000 đô la để làm trại hè, chiêu dụ tuổi trẻ hải ngoại, không phải để đưa các em về thăm các nhà hoạt động dân chủ đang bị giam hay quản thúc.
Bản tin khác cho biết, nơi đầu tiên là các em phải tới thăm “xác Bác Hồ.”
Cơ quan thông tấn nhà nước VN Net viết như sau:
“Các thành viên tham gia trại hè chủ yếu là sinh viên.
“Tham gia trại hè, thanh niên Việt Nam sống xa tổ quốc sẽ có cơ hội viếng Lăng Hồ Chủ tịch; thăm Bảo tàng Dân tộc học; thăm làng nghề Đồng Kỵ (Bắc Ninh) và các danh lam, thắng cảnh trên khắp mọi miền đất nước...”
Bản tin không liệt kê các quốc gia mà các thanh niên Việt Kiều này cư ngụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.