Hôm nay,  

Bắt 1 Trùm Xe Bom Du Kích Đã Nổ 75% Vụ Bom Baghdad

25/01/200500:00:00(Xem: 4847)
Lại Nổ 1 Xe Bom Gần Trụ Sở Đảng Của Thủ Tướng Allawi
BAGHDAD - Cac lực lượng Iraq đã bắt được phụ tá cao cấp của thủ lãnh khủng bố Zarqawi - 1 thông cáo cho biết loạn quân tên là al-Kurdi là người chịu trach nhiệm 32 vụ tấn công bằng xe chất nổ đã bị bắt hôm 15-1.
Theo văn phòng Thủ Tướng, al-Kurdi cũng có tên là al-Jaaf chịu trách nhiệm 75% số vụ xe bom tấn công tại thủ đô Baghdad kể từ Tháng 3-2003.
Cùng ngày hôm thứ hai, nhà chức trách báo tin người được mô tả là trưởng ban tuyên truyền của Zarqawi đã bị bắt.
Ngoài ra, tại thành phố Mosul, lực lượng Iraq bắt 1 trong các nhà cung cấp vũ khí của Zarqawi.
Mặt khác, quyết tử quân dùng xe chất nổ tấn công gần trụ sở đảng của Thủ Tướng Allawi, gây thương tich ít nhất 10 người.
Nhóm Zarqawi nhận trách nhiệm và loan báo trên internet rằng "Anh em cac người trong al-Qaeda sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến cho đến khi thắng lợi hay tử vì đạo".
Bộ y tế cho biết 7 cảnh sát và 3 thường dân bị thương trong vụ nổ.
Hôm chủ nhật Zarqawi tuyên bố chiến tranh toàn diện chống bầu cử và hô hào người Sunni đánh lại cử tri Shi'ites. Cac lực lượng Hoa Kỳ và Iraq báo tin đang săn tìm Zarqawi ở Fallujah sau khi có tin mật báo cho biết có thể y đã trở lại vùng này.

Tuyên bố với đài BBC, Thủ Tướng Allawi nói "Chúng tôi quyết tâm làm hết sức để chấm dứt sự leo thang bạo động" và cho biết nói đến việc rút quân Mỹ là quá sớm trước khi các lực lượng an ninh Iraq được huấn luyện đầy đủ và sẵn sàng chiến đấu.

IRAQ MỊT MÙ KHÓI LỬA: BOM NHIỀU NƠI
BAGHDAD - Chưa tới 1 tuần lễ trước ngày bầu cử, hoạt động tấn công phá hoại của loạn quân Iraq tiếp tục hàng ngày. Sáng thứ hai, bom nổ tại 1 trường học được sử dụng làm phòng ghi danh cử tri.
Quyết tử quân cũng đánh bom tại trạmn kiểm soát gần trụ sở đảng của Thủ Tướng Allawi. Dù bạo động tiếp diễn, ĐS Hoa Kỳ John Negroponte vẫn đặt hi vọng vào cuộc bầu cử ngày 30-1. Ông nói cac biện pháp an ninh cao nhất được thi hành để bảo vệ cử tri. Nhà chức trach Iraq quyết định báo động toàn thể cac lực lượng an ninh vào ngày bầu cử, đóng cửa phi trường và cac biên giới, hạn chế lưu thông và ban hành lệnh giới nghiêm.
Cuối tuần qua, Syria phủ nhận tin nói rằng họ đã lờ cho khủng bố xâm nhập Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.