Hôm nay,  

Fbi Báo Động Dân Chúng Mỹ: Lừa Gạt Qua Internet Tăng

02/12/200400:00:00(Xem: 4718)
WASHINGTON -- 1 hình thưc trộm lý lịch đang trở thành phổ biến, cac chuyên viên báo động coi chừng tai họa về tài chính.
Cô Susanna Trooter, cư dân Richmond (Virginia) mua máy điện toán năm 1999, chỉ trong 3 tháng sau, số thẻ tín dụng của cô bị trộm. 1 thông điệp mượn tên AOL tỏ ý muốn kểm soát tình hình thanh toán.
Tất cả cac thông tin trên Internet đều có vẻ thật, và khi cô làm cac động tac phuc đáp, số thẻ tín dụng của cô đã bị đánh cắp 1 cách khéo léo.
Cac thủ phạm phỉnh gạt được gọi là "phisher" (phát âm tương tự "người câu cá") tung lưới lớn, hi vọng chụp được cac nạn nhân không nghi ngờ.

Cũng có khi chọn chọn nhầm người, gặp nhân viên FBI nhận thông điệp mạo xưng AOL tương tự. Những kẻ bất lương giả định rằng cac công ty lớn có nhiều khach hàng, 1 số con mồi có thể có trương mục với họ sẽ cắn câu.
Kết quả khảo sát nhận thấy 57 triệu người lớn đã nhận đưộc e-mail của bọn "phisher", và khoảng 11 triệu người trả lời.
Khuynh hướng bẫy gạt này đang gia tăng, tỉ lệ tăng trung bình hàng tháng 52%.
Chuyên viên của Uûy Hội thương mại liên bang cho biết nguy cơ "phisher" là có thể tránh được, bằng cach không bao giờ cung cấp các thông tin riêng tư để trả lời e-mail, ngay cả với 1 công ty hợp pháp và có danh tiếng, vì cac doanh nghiệp không làm ăn kiểu ấy.
Ngoài ra, nếu cần liên lạc với 1 công ty cần thiết, hãy tự mình làm trực tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.