Hôm nay,  

Tử Vi Và Thế Cuộc: Laura Bush, Mệnh Không Thân Kiếp Đệ Nhất Phu Nhân

15/11/200400:00:00(Xem: 15203)
Vũ khí bí mật của tổng thống George W. Bush
Sau khi đương kim tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush oanh liệt hạ thượng nghị sĩ John Kerry trong kỳ tổng tuyển cử ngày 2 tháng 11, 2004 vừa qua, các chuyên gia thời sự tức thì nhảy xổ vào phân tích lý do. Người bảo ông thắng là phải rồi, vì đang có chiến tranh ai dại gì thay tổng tư lệnh tối cao; kẻ nói ông đắc cử vì dân chúng Mỹ có thói quen cho người làm chưa xong việc một cơ hội thứ hai; lại có kẻ khẳng định ông thắng vì đối phương, tức ông Kerry tranh cử dở quá v.v... tức là mỗi người một quan điểm, chẳng ai giống ai. Nhưng tất cả đều đồng ý ông Bush có một "vũ khí bí mật" nên đã lấy được một số phiếu không nhỏ của những cử tri chẳng thích gì ông.
Như quý độc giả đã đoán ra, cái "vũ khí bí mật" mà giới truyền thông ám chỉ chính là đệ nhất phu nhân Laura Bush! Và họ nói rất có lý, vì theo nhiều cuộc thăm dò dư luận, số dân Mỹ thích bà Laura đạt tỷ lệ áp đảo. Bà chiếm được cảm tình của các đảng viên Cộng Hòa không nói làm gì; đằng này ngay trong hàng ngũ các đảng viên Dân Chủ số người ái mộ bà cũng chẳng ít.
Chuyện biến cảm tình thành lá phiếu vốn là tâm lý bình thường của con người nên chẳng cần bàn thêm nữa; nhưng người yêu tử vi tất thắc mắc ngay, lá số của bà Laura Bush như thế nào mà bà lại vượng phu và quý hiển tột bậc như thế.
Mệnh Không thân Kiếp lẫm liệt phu nhân
Chúng ta biết chắc chắn rằng bà Laura ra đời ngày 4 tháng 11 năm 1946 ở Midland thuộc tiểu bang Texas. Về giờ sinh, người ta kể lại rằng ngày ấy cha của bà làm việc đến 5 giờ chiều rồi đi bộ sang bên kia đường vào nhà thương, bà ra đời một tiếng sau đó, nghĩa là 6 giờ chiều. Theo tài liệu thiên văn, hôm ấy ở Midland mặt trời lên đỉnh lúc 12:32 giờ trưa, nên 6 giờ chiều phải điều chỉnh lại thành 5:28. Cho là trí nhớ con người có thể sai biệt 15 phút, đại khái bà Laura ra đời ở trong khoảng 5:15 đến 5:45 chiều theo giờ thiên văn. Theo đa số các sách tử vi thì đây là giờ Dậu, nhưng người viết cho rằng lúc mặt trời lên đỉnh là đầu giờ Ngọ, không phải giữa giờ Ngọ; vì vậy phải đến 6 giờ chiều mới bắt đầu giờ Dậu. Nói cách khác, trong trường hợp bà Laura phải chọn giờ Thân. Để ăn chắc, người viết đã lấy thử hai lá số giờ Dậu và giờ Thân, rồi giữ giờ Thân vì thấy chính xác hơn.
Lại tính âm lịch địa phương, vì Midland ở tây kinh tuyến 120 độ 4 phút 39 giây, ngày 4 tháng 11 năm 1946 đổi thành 12 tháng 10 năm Bính Tuất (thua Việt lịch một ngày, vì Việt lịch tất là 13 tháng 10). Thế nên bài này luận theo lá số giờ Thân, ngày 12 tháng 10 âm lịch năm Bính Thân.
Nhưng bất luận có đồng ý giờ sinh, ngày sinh âm lịch hay không; một điểm chẳng thể chối cãi là bà Laura sinh tháng 10 nên vào cách "mệnh Không thân Kiếp". Người ta sợ bốn chữ "mệnh Không thân Kiếp" như sợ truy hồn lệnh, ấy bởi vì đa số các sách tử vi đều nói mệnh Không thân Kiếp là số "bỏ đi", phái nữ càng tệ hơn nữa.
Nhưng đã từng là đệ nhất phu nhân của "đại bang" Texas 6 năm và hiện là đệ nhất phu nhân của đệ nhất đại cường Mỹ quốc, đời bà Laura không những chẳng xấu mà còn đạt đỉnh cao nhất của quyền quý. Trường hợp "mệnh Không thân Kiếp lẫm liệt phu nhân" này phải giải thích làm sao"
Mệnh Không thân Kiếp bất khả tam toàn!
Xin thưa chẳng có gì khó hiểu, vì mệnh Không thân Kiếp chỉ là tín hiệu của sự bất toàn. Rõ ràng hơn cách này là tín hiệu của "tam bất toàn", nghĩa là bản thân, gia đình, bạn bè trong ba tối thiểu phải hỏng một. Sách dạy mệnh Không thân Kiếp là số "bỏ đi" chỉ vì người xưa bảo thủ, hễ lá số phái nữ có tín hiệu của tam bất toàn sẽ bị coi ngay là xấu. Trong loạt bài này chúng ta đã gặp một lá số phái nữ mệnh Không thân Kiếp, tức số của bà Condoleezza Rice (xem bài "Condoleezza Rice và cái giá đắt của thành công"). Khi bài này được viết bà Rice là cố vấn an ninh tối cao của tổng thống Bush, nhiệm kỳ tới nếu muốn thì chức tổng trưởng vào tay dễ như chơi; rồi khi sự nghiệp chính trị đã hoàn thành vẫn còn chức giáo sư ở đại học lừng danh Stanford để rút về; rõ ràng chẳng phải là số "bỏ đi". Nhưng bà quả phạm "tam bất toàn" vì cho đến bây giờ đã 51 tuổi ta vẫn chưa từng được hưởng hạnh phúc lứa đôi.
Còn bà Laura Bush" Ta hãy lùi về hơn 40 năm trước khi bà còn là cô nữ sinh Laura Welch thơ ngây. Đêm 6 tháng 11, 1963; tức hai ngày sau khi mừng sinh nhật 17 tuổi, cô Laura lái xe chở một cô bạn, chẳng may đụng một chiếc xe khác ở ngã tư. Cô và cô bạn bình an vô sự, nhưng người trong xe kia văng ra ngoài tử nạn tại chỗ. Oan nghiệt làm sao, đó chính là anh Michael, một bạn học cùng trường (và theo một số nguồn tin chẳng thể nào kiểm chứng thì là bạn trai của cô Laura lúc ấy.) Trên mặt pháp lý cô Laura may mắn được coi là không có tội, nhưng khỏi cần nói cũng đoán được là tai nạn này đã khiến cô trải qua một cuộc khủng hoảng tâm lý trầm trọng.
Nhìn lại lá số để tìm tín hiệu, quả nhiên ta thấy năm 1963 đại hạn ở Dần là mã địa có Song Hao Kình Hình Riêu hội, xung chiếu là cung nô nguyên thủy vô chính diệu có Mã Khốc Khách bị Đại Hao phá hoại; tiểu hạn thì ở hợi là cung tài nguyên thủy có đủ Đào Hồng Hỉ Không Kiếp Cô Quả Thiên Không Kiếp Sát Tử (Thất) Sát Hỏa Linh. Nguyên cục có sẵn mệnh Không thân Kiếp, hạn lại gặp những cộng hưởng sao quá kinh khủng này thì làm sao bình yên cho nổi" Thế nhưng tại sao có sự oái oăm là kẻ gây tai nạn được vô sự ở lại trong khi nạn nhân vô tội phải thê thảm ra đi" Phải chăng vì trời đã định cho cô Laura được an toàn lành lặn để trở thành đệ nhất phu nhân sau này, nên một người thân của cô phải thế mạng cho đúng lẽ bù trừ"
Trở lại hiện tại, bà Laura Bush đã mấy lần công khai nhìn nhận với giới truyền thông rằng suốt đời bà sẽ chẳng bao giờ quên nổi cái ấn tượng kinh hoàng của vụ đụng xe chết người nói trên. Chúng ta không thể đọc được tâm lý của bà, nhưng cái ám ảnh triền miên của tâm thần mà bà phải chịu đựng có lẽ còn đau đớn hơn dao đâm kiếm chém. Thế mới biết ngay cả bậc mẫu nghi thiên hạ, đường đường đệ nhất phu nhân cũng chẳng thoát khỏi cái bất toàn của mệnh Không thân Kiếp!

May được giảm khinh, gần như hoàn hảo
Cùng là mệnh Không thân Kiếp mỗi hoàn cảnh lại một khác nhau. Trong trường hợp bà Laura, cặp Không Kiếp lại gặp Đào Hỉ của bộ tam minh nên ứng với sát khí. Nói theo ngôn ngữ mệnh lý thì bà có số sát. Phái nữ có số sát nặng thì gây chết chóc, nhẹ trắc trở hoặc vắng bóng nhân duyên. Phần chết chóc ở trên đã nói, nay bàn phần nhân duyên. Bà là con một nên được cha mẹ hết lòng thương yêu, nhưng là con một cũng có nghĩa bà không có anh chị em để chia sẻ buồn vui trong tuổi ấu thơ và buổi dậy thì. Về tình cảm, bà chờ mãi đến năm 1977 tức đã 32 tuổi ta vẫn không thấy anh hùng xuất hiện. May được bạn bè giới thiệu gặp tổng thống tương lai George W. Bush tháng 8, bị tiếng sét ái tình rồi làm đám cưới liền 3 tháng sau đó; bằng không thì e đã phải chịu phận gái già.
Chưa hết, bà và ông Bush đều muốn có nhiều con, nhưng lấy nhau mấy năm trời bà vẫn chẳng mang thai. Năm 1981, hai người tuyệt vọng đã bắt đầu thủ tục xin con nuôi thì được tin vui; rồi cũng phải thập tử nhất sinh, vào nhà thương sớm 7 tuần, dùng phẫu thuật sớm 5 tuần, may sao mẹ tròn con vuông, được cặp gái sinh đôi kháu khỉnh khỏe mạnh. Giả như ngày xưa, y khoa chưa đủ tiến bộ tất cặp song thai phải chết. Lại giả thử xa hơn là ngày xưa ở á đông trọng nam khinh nữ, chỉ có cặp gái sinh đôi tất bị coi là bất hạnh về đường con cái rồi.
Tóm lại cuộc đời bà Laura hoàn toàn ứng hợp với cái họa của cặp Không Kiếp, nhưng lại được cứu gỡ để trở thành gần như hoàn hảo một phần nhờ thế giới đã đổi thay nên khả năng và cái nhìn của con người đã khác hẳn xưa; phần còn lại nhờ may mắn. Thay vì dông dài, người viết chỉ xin ngắn gọn rằng bà Laura có phúc phận phi thường. Chắc chắn trên thế giới này có nhiều người mang lá số y hệt bà mà đời sống chẳng hạnh phúc chẳng thành công; và nếu xét cho cùng thì lá số của họ vẫn đúng! Đây chính là cảnh sai một ly đi một dặm giữa cuộc đời thật và lá số tử vi của những người có cách đặc biệt. Mệnh Không thân Kiếp là một trong những cách đặc biệt đó.
Mối duyên tiền định"
Thế nhưng chẳng phải khoa tử vi không đoán được gì trong trường hợp bà Laura Bush, vì chỉ nhìn lá số ta sẽ thấy ngay cung phu cực kỳ mạnh mẽ với Tham Vũ Tả Hữu Tướng Ấn Lộc (Tồn) Hồng Việt Kỵ. Cách giáp của cung này lại càng rực rỡ, đầy đủ Âm Dương Xương Khúc Long Phượng Thai Tọa Quang Quý và thêm Khoa Lộc. Người sơ học nhìn qua cũng phải đoán (nếu lấy chồng) bà sẽ có một người chồng phi thường, thuộc loại lãnh tụ có đầy đủ quần thần phù tá. Nghĩa là đời bà sẽ thay đổi lớn sau khi lấy chồng, và có thể trở thành bậc mệnh phụ phu nhân. Điều này dĩ nhiên đúng, và người chồng của bà Laura thì chúng ta khỏi cần giới thiệu, chính là đương kim tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush.
Chuyện bà Laura gặp ông chồng tương lai George W. Bush đã trở thành một giai thoại lý thú trong làng báo Hoa Kỳ, nên cũng xin kể lại để hầu độc giả.
Năm 1950, khi cậu George W. Bush theo cha mẹ về định cư ở Midland nhà cậu và nhà cô Laura cách nhau chỉ 15 dãy phố, hai người lại học cùng một trường năm lên lớp 7. Midland chỉ là một tỉnh lỵ nhỏ bé, gia đình của hai bên lại cùng thuộc hàng khá giả, vậy mà cậu George và cô Laura không quen cũng chẳng biết nhau kể là một chuyện lạ. Rồi năm 1969, khi "ra tỉnh" dạy học ở Houston cô Laura mướn phòng ở chung cư Chateaux Dijon. Trùng hợp làm sao, cùng lúc ấy cậu George cũng mướn phòng ở Chateaux Dijon. Ấy vậy mà định mệnh một lần nữa cũng không cho họ một lần gặp mặt.
Chờ thêm 8 năm nữa, tức là đến 1977 thì chuyện kỳ ngộ bỗng đột ngột xảy ra. Nguyên có một cặp vợ chồng khá đặc biệt, vì chồng là bạn thân của cậu George, vợ là bạn thân của cô Laura. Chồng nóng lòng cho ông bạn George đã 32 tuổi ta mà vẫn độc thân, vợ thì nóng lòng cho cô bạn Laura vì lý do tương tự. Hai vợ chồng bèn tìm cách làm mai. Phương pháp của họ rất cổ điển, tổ chức nướng barbeque cuối tuần rồi chồng mời cậu George, vợ mời cô Laura đến chơi. Điểm kẹt là trong thời gian ấy cô giáo Laura đi làm ở rất xa, cuối tuần mới thỉnh thoảng lái xe 490 dặm về thăm nhà. Nghe phong phanh là họ muốn ghép mình với một ông độc thân sắp ra tranh cử hạ viện, cô Laura phần không muốn người ta nghĩ là mình lấy cớ về thăm nhà cốt để làm quen với đàn ông lạ, phần lại có thành kiến với những người có liên hệ đến chính trị, nên được mời mấy lần vẫn chẳng chịu đi.
Rồi có một lần chẳng hiểu sao cô chiều theo tiếng gọi của định mệnh. Phần còn lại, như người ta nói "đã là lịch sử". Hai người vừa gặp là đã xoắn xuýt lấy nhau, tưởng như đã quen từ kiếp trước. Và chỉ ba tháng sau là làm lễ cưới.
Nhìn lại năm 1977 là năm cuối của đại hạn 23-32. Kỳ diệu làm sao, đại hạn này ở cung phu. Với những cách giáp như đã kể trên, đúng là gặp duyên trời nhưng phải qua tay người giới thiệu. Rồi mấy mươi năm sau vào hạn 53-62 đắc Thái Tuế, quan có thượng cách Cự Nhật được Xương phò tá là đến ứng kỳ, đang vinh quang là đệ nhất phu nhân của đại bang Texas lại leo thêm bậc nữa lên tột đỉnh là đệ nhất phu nhân của toàn thể đất nước Hoa Kỳ.
Bao nhiêu năm lẽ ra gặp nhau lại không gặp. Khi gặp nhau rồi thì hai bên cùng bị "tiếng sét ái tình" rồi mau chóng thành vợ chồng nồng nàn ân ái, chung lưng cát tạn biển đông. Mối duyên đặc biệt của vợ chồng bà Laura khiến ta càng chắc chắn rằng đời quả có số mạng, và vợ chồng quả là duyên nợ ba sinh./
Ngày 12 tháng 11, 2004
Đằng Sơn
TÌM ĐỌC
"Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học" tập 1 của tiến sĩ Đằng Sơn. Đề tài: Nền tảng khoa học của chính tinh, tứ hóa và các sao liên hệ. Gồm những khám phá mới nhất về nền tảng khoa học của môn Tử Vi, sẽ do CP Printing & Graphics, Washington D.C., ấn loát xuất bản và phát hành trong một ngày rất gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.