Hôm nay,  

Buổi Ra Mắt Sách Tự Điển Luật Pháp Song Ngữ Anh Việt - Việt Anh Của Ls Lê Đình Hồ

06/09/200400:00:00(Xem: 4981)
SYDNEY: Chiều Chủ Nhật, 29 tháng 8, tại nhà hàng Crystal Palace, Canley Heights, buổi ra mắt sách Tự Điển Luật Pháp Song Ngữ Anh Việt - Việt Anh của LS Lê Đình Hồ đã được tổ chức trong bầu không khí ấm cúng và thanh lịch. Ban Tổ Chức và tác giả đã hân hạnh được đón tiếp Linh Mục Tuyên Uý kiêm nhạc sĩ Paul Văn Chi; Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch Ban Chấp Hành CĐNVTD Liên bang, cùng phu nhân; ông Phan Đông Bích, Chủ tịch Ban Chấp Hành CĐNVTD/NSW, cùng phu nhân; Luật sư Lưu Tường Quang, Trưởng nhiệm SBS Radio; cùng nhiều vị đại diện hội đoàn, đoàn thể, truyền thông, và khoảng 200 quan khách chọn lọc, có tấm lòng trân quý đối với sách vở và văn hoá.
Trong phần giới thiệu quan khách, và mở đầu buổi ra mắt sách thi sĩ Đông Hải, trưởng ban nghi lễ, đã trình bầy một số kỷ niệm đặc biệt giữa thi sĩ với tác giả trên chặng đường gần 30 năm, từ thuở còn là bạn đồng song trong trường đại học Luật khoa Sàigòn, đến những năm tháng trong tù cải tạo, và khi tới Úc.
Sau đó, các vị quan khách, Linh Mục Paul Văn Chi, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, ông Phan Đông Bích, ông Lưu Tường Quang, cựu thẩm phán Phạm Đình Kỳ, cũng đã lần lượt phát biểu, trình bầy những tình cảm quý mến dành cho tác giả, những đóng góp của tác giả đối với cộng đồng trong thời gian qua, trong đó có việc cống hiến tác phẩm Tự Điển Phân Giải Chính Trị và Bang Giao Quốc Tế cách đây 10 năm, đồng thời thừa nhận những giá trị đặc biệt của cuốn Tự Điển Luật Pháp Song Ngữ Anh Việt - Việt Anh mà LS Lê Đình Hồ đã dầy công biên soạn.

Trong phần tâm tình của tác giả, Luật sư Lê Đình Hồ đã mở đầu bằng những kỷ niệm cảm động giữa ông và cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy; đồng thời ông trình bầy một cách tóm tắt những động lực, những hoài bão khiến ông bỏ ra 10 năm trời biên soạn cuốn Tự Điển. Ông cũng nói sơ lược về nội dung cùng những đặc dụng của cuốn tự điển. Đặc biệt, ông tin tưởng, với phần song ngữ của các bản hiến pháp trong lịch sử Việt Nam, cuốn Tự Điển sẽ góp phần đặt nền tảng căn bản những nguyên tắc pháp lý cho các chế độ Việt Nam trên con đường xây dựng tự do dân chủ pháp trị trong tương lai. Ông cũng hy vọng, trong một ngày không xa, cuốn tự điển của ông sẽ được bầy bán tại thị trường VN, và những tư tưởng về tự do dân chủ pháp trị trong cuốn tự điển sẽ góp phần nhỏ bé trong việc giải thể chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.
Nhìn cuốn tự điển đồ sộ với gần 2000 trang, đông đảo quan khách đều thừa nhận, bên cạnh kiến thức uyên bác, cùng tấm lòng tha thiết với học thuật và trước tác, tác giả còn có sự kiên nhẫn hiếm có, và sức chịu đựng vô bờ bến trải dài suốt thời gian trên dưới 10 năm trời. Dĩ nhiên, trong suốt thời gian 10 năm trời, ta không thể không kể đến những hy sinh âm thầm của Bà Lê Đình Hồ, cùng gia đình của tác giả.
Được biết, trong buổi ra mắt sách, trên 200 cuốn Tự Điển đã được quan khách đón nhận với lòng ưu ái và trân quý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.