Hôm nay,  

Báo Nguy: 7 Người Cúm Gà; Có Truyền Bệnh Qua Người

17/08/200400:00:00(Xem: 4405)
HÀ NỘI - Viên chức Bộ y tế CSVN hôm thứ hai loan báo đã khám phá và xác nhận 7 trường hợp cúm gà và khả năng truyền nhiễm qua con người, nhưng quan ngại về sự tái phát cúm gà ở cac nông trại nhỏ rải rác trong nước.
Chính quyền Hà Nội tuần qua thông báo 3 trường hợp tủ vong vì cúm gà, gồm 2 trẻ em. Nạn nhân truởng thành là 1 phụ nữ 25 tuổi ở tỉnh Hậu Giang - kết quả giám định sơ khởi xac nhận người này bị nhiễm vi khuẩn H5N1, cùng loại gây đợt dịch cúm gà ở châu Á hồi đầu năm, gây 24 tử vong, gồm 16 người VN.

Phó giám đốc Nguyễn Văn Bình của khoa phòng ngừa Bộ y tế, cho biết còn tiếp tục xét nghiệm để xac nhận có phải 2 trẻ em có đúng bị truyền nhiễm H5N1 hay không.
Cái chết khả nghi của 2 cư dân Hậu Giang không thể xac nhận vì tử thi đã phân hủy trước lúc lấy mẫu để xét nghiệm.
Theo ông Hans Troedsson, đại diện tổ chức y tế thế giới (WHO) nghĩ rằng tình hình chưa đến mức báo động - ông nói "Tính đến nay, số trường hợp lây bệnh là hạn chế, không cùng quy mô như hồi Tháng 2".
Hà Nội chấp thuận trên nguyên tắc các chuyên viên của WHO và cho phép thử các mẫu của cac nạn nhân ở cac phòng thí nghiệm chọn lựa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.