Hôm nay,  

Bộ Trưởng Mỹ Rumsfeld Dàn Hòa Aán, Pakistan

13/06/200200:00:00(Xem: 3864)
NEW DEHLI - Sau cuộc hội đàm với Bộ Trưởng quốc phòng Ấn Độ George Fernandes, Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố rằng Hoa Kỳ đánh giá cao các quan hệ Mỹ Ấn về các lãïnh vực chính trị, kinh tế, và tiếp tục củng cố các quan hệ quân sự, hai ông đã có 1 cuộc thảo luận hữu ich về nhiều vấn đề.

Ông Rumsfeld nói : Tổng Thống và Ngoại Trưởng Hoa Kỳ rất lưu ý tới các mối quan hệ song phương, và nóng lòng muốn thấy sự hạ giảm tình trạng căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan. Theo lời ông : Hoa Kỳ cảm thấy đã có những bước xây dựng được thực hành và giới lãnh đạo Ấn Độ quan tâm tới việc dàn xếp mọi việc theo cách thich hợp.


Tại thủ đô New Dehli, ông Rumsfeld có những cuộc hội đàm với Thủ Tướng, Ngoại Trưởng, và Bộ Trưởng Nội Vụ Ấn Độ trong buổi chiều hôm thứ tư, nhằm hối thúc Ấn Độ giảm đối đầu quân sự để phía Pakistan tiến tới nữa trong việc đánh dẹp quân ly khai Hồi Giáo đặt căn cứ trên lãnh thổ Pakistan.

Báo chí phương Tây đưa tin lực lượng Anh-Mỹ có thể được giao giám sát biên giới để kiểm tra xem Tổng Thống Musharraf có giữ lời hứa chận xâm nhập hay không - tuy nhiên 1 viên chức Hoa Kỳ tiết lộ hôm thứ tư rằng Bộ Trưởng Rumsfeld và các viên chức Ấn Độ không bàn gì tới sự can dự của quân Mỹ trong việc kiểm soát xâm nhập. Hoa Kỳ có thể giúp bằng kỹ thuật theo dõi xâm nhập bằng máy cảm ứng điện tử, và viên chức này không nói gì thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.