Hôm nay,  

2,300 Bộ Đội Vào Buôn Thượng Sống Chung Để Kềm Kẹp

25/02/200200:00:00(Xem: 3808)
HÀ NỘI - Báo Quân Đội Nhân Dân hôm thứ hai đưa tin gần 2300 binh lính CS tại cao nguyên miền trung VN đã được gửi tới sống và làm việc chung với dân sắc tộc tại các tỉnh Gia Lai, Dak Lak và Kontum từ ngày 6 đến ngày 21-2.
Công tac của bộ đội CS, theo tờ Quân Đội Nhân Dân, là phơi bày các âm mưu xúi giục người thiểu số vuợt biên qua Cambodia, và tu bổ hạ tầng cơ sở tại các địa phương.
Cuối tuần qua, Cao Uỷ Tị Nạn LHQ (UNHCR) tố cáo Hà Nội và Phnom Penh gây trở ngại cho việc thi hành kế hoạch hồi hương bằng cách công bố kỳ hạn chót cho người Thượng hồi huơng là ngày 30-4.

UNHCR cũng đã phải rút 1 tổ quan sát hôm Thứ 5 tuần qua, khi CSVN từ chối cho tổ này đến các làng mà người hồi hương sẽ về. Đợt hồi hương đầu tiên đã diễn ra hôm Thứ 3 tuần qua.
5,6 người trong số 15 người hồi hương đầu tiên trả lời phỏng vấn rằng họ sợ cho sự an toàn và các chuyến viếng thăm của UNHCR là cấp thiết đối với họ.
Trong khi đó, trại tị nạn trên đất Cam Bốt nơi biên giới VN tuần qua đã đón thêm 17 người Thượng từ Tây Nguyên vượt biên. Trại này là nơi vừa có 15 người Thượng hồi hương về VN hôm 19-2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.