Hôm nay,  

Để Phone Kêu Giữa Tòa, Bị Giam 4 Giờ Đồng Hồ

04/02/200000:00:00(Xem: 5287)
NELSPRUIT, Nam Phi (KL) - Một phụ nữ Nam Phi đã bị tòa cho nhốt vào tù 4 giờ đồng hồ về tội để điện thoại di động reo chuông trong tòa khi đang xử án.
Jeannette Swarts, 49 tuổi, nội trợ đang có mặt tại tòa về tội vi phạm giao thông, chuông điện thoại di động của bà Swarts tự nhiên phát reo chuông, theo như tin tường thuật của thông tấn African Eye News service.
Quan tòa Amos Khumalo đã cảnh cáo trước phiên xử rằng tất cả các điện thoại đều phải tắt đi; vì khinh thường lệnh tòa nên phụ nữ này đã bị nhốt.
Bà Swarts đã viện dẫn chuông điện thoại có reo bà mới biết đường để tắt.
Quan tòa nổi giận, không thay đổi lệnh nhốt đã ra, quan toà phán liền: “Tòa đã cảnh cáo trước, tòa không cần điện thoại di động mang vào tòa và để cho nó reo.”

Bà Swarts đã bị nhốt hai tiếng rưỡi trong sà-lim và sau bà được phóng thích nhờ luật sư riêng.
Liền khi đó bà Swarts phải đóng 500 Rand (US$ 136) về tiền phạt vi phạm giao thông và chờ ông chồng tới bảo lãnh để rước bà về.
Quan tòa vẫn bị mắc bẫy cò ke; vì bà đã khai trước tòa chồng tôi đã biểu tôi phải mang điện thoại vào tòa để chồng tôi có thể gọi tôi.
Bà đã trả lời tòa ngay phút đó: “Xe thì tôi đứng tên, còn xe vi phạm chỗ đậu do chồng tôi mượn xe và lái đi.”
Không hiểu trường hợp này quan tòa thua trí đàn bà hay thua trí luật gia vì tính nóng và đã không xét theo từng trường hợp để phán xét, vấn đề này không thấy thông tấn đề cập tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.