Hôm nay,  

Tố Cáo Ủy Viên Trung Ương, Cố Vấn Của Khải Bị 4 Năm Tù

06/10/200000:00:00(Xem: 3499)
Hà Nội (VNN) - Trong bản tin chiều ngày 5/10/2000, thông tấn xã nhà nước Cộng Sản Việt Nam loan tin, ngày 4/10, tòa án CSVN đã tuyên phạt từ 1 đến 4 năm tù một số cán bộ quan chức nhà nước, đã âm mưu cáo gian một cán bộ trung ương đảng CSVN là Võ Thị Thắng. Võ Thị Thắng còn là đại biểu nhân dân trong Quốc Hội của đảng CSVN. Võ Thị Thắng cũng còn là Tổng Giám đốc Sở Du Lịch Việt Nam.

Theo bản tin, các bị can đều bị kết tội “khủng bố”, khi khám phá ra rằng họ đã cùng nhau thực hiện một chiến dịch cáo giác ủy viên trung ương đảng Võ Thị Thắng.

Người lãnh án nặng nhất 4 năm tù là Nguyễn Thái Nguyên, một cựu Phó Giám đốc cơ quan nhà nước, cũng là một trong những cố vấn cho Phan Văn Khải, Thủ tướng CSVN. Một trong giới chức hàng đầu thuộc Bộ Quốc Phòng là Đỗ Ngọc Chấp bị kết án 3 năm rưỡi tù, trong khi một sĩ quan khác là Nguyễn Quang Vinh bị kết án 3 năm tù, một giới chức nghỉ hưu là Nguyễn Thị Thanh Hiền bị kết án 1 năm tù.

Vẫn theo bản tin thông tấn nhà nước nói trên, tại tòa các bị cáo đều thú nhận là họ đã thu lượm được những tin tức và tài liệu liên quan tới cá nhân và hoạt động chính trị của Võ Thị Thắng, mà tất cả những tài liệu và tin tức này đều bất hợp pháp và gây nguy hại cho đảng và nhà nước CSVN. Qua những bằng chứng được xuất trình trước tòa, tòa đã kết luận là cả 4 bị cáo đều có ám mưu cáo giác Võ Thị Thắng từ năm 1997.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.