Hôm nay,  

Phiêu Đón Tướng Tàu, Xin Học Kinh Nghiệm Đổi Mới

11/02/200100:00:00(Xem: 3802)

HANOI (Tân Hoa Xã) - Việt Nam chú ý nhiều vào kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc cải tổ và mở cửa, theo lời Tổng Bí Thư Đảng CSVN Lê Khả Phiêu.
Phiêu nói như trên vào chiều Thứ Sáu khi họp với Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc Trì Hạo Điền.
Trong buổi họp, Phiêu bày tỏ lòng cảm phục đối với những thành quả lớn của Trung Quốc về cải tổ và mở cửa.
Phiêu cũng đánh giá cao sự hợp tác hữu ích giữa Trung Quốc và Việt Nam về các lãnh vực quân sự, văn hóa, kinh tế và chính trị, và bày tỏ tự tin rằng sự hợp tác thân hữu giữa hai nước và hai quân đội sẽ phát triển trong thế kỷ mới.
Trì, cũng là Phó Chủ Tịch Quân Ủy Trung Ương Trung Quốc và là một cố vấn nhà nước, nói rằng Trung Quốc gắn liền sự quan trọng lớn đối với sự phát triển quan hệ với Đảng CSVN, nhà nứơc CSVN và quân đội CSVN.


Bộ Quốc Phòng Trung Quốc tái xác nhận rằng Trung Quốc sẽ tích cực thực hiện sự đồng thuận về phát triển quan hệ giữa hai nước và hai quân đội đã đạt được bởi lãnh tụ 2 nước trong lĩnh vực quân sự, và khai triển để biến biên giới chung giữa 2 nước thành một lằn biên giới thân hữu, ổn định và hòa bình.
Trì cũng chúc Đại Hội Đảng CSVN lần thứ 9 thành công.
Trì tới Hà Nội hôm Thứ Năm trong chuyến thăm 6 ngày thiện chí tới VN theo lời mời của Bộ Trưởng CSVN Phạm Văn Trà.
Trước khi tới VN, Trì đã thăm Lào. Việt Nam là chặng thứ nhì của Trì trong chuyến đi 4 nước Á Châu, trong đó có Cam Bốt và Nepal.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.