Hôm nay,  

Hà Tĩnh Xử Trùm Buôn Người 5 Năm Tù

01/11/201900:00:00(Xem: 1748)

Một người được cho là trùm buôn người đem ra ngoại quốc tại Hà Tĩnh là ông Phan  Văn Lợi đã bị kết án 5 năm tù, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm 31 tháng 10. Bản tin RFA cho biết chi tiết như sau.

Toà án Nhân dân huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt 5 năm tù đối với ông Phan Văn Lợi, người bị mệnh danh là “ông trùm” trong đường dây tổ chức đưa người vượt biên ra nước ngoài.

Theo VOV.vn loan tin vào ngày 31/10 cho biết như vừa nêu.

Theo cáo trạng, đầu năm 2018 ông Phan Văn Lợi kết hợp với một số người bà con họ hàng đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan để tổ chức đưa 48 người vượt biên trái phép vào nước này. Cáo trạng của tòa án Nhân dân huyện Nghi Xuân nêu rõ, để thực hiện vụ việc, ông Lợi đã đưa người vượt biên sang Trung Quốc sau đó lên tàu đi bằng đường biển nhập cảnh trái phép vào Đài Loan.

Đối với người lao động để đi đến Đài Loan phải thanh toán với số tiền khoảng 6.500 đô la cho đường dây của ông Lợi. Trong đó, họ phải đưa trước 500 đô la, số còn lại sẽ được thanh toán đầy đủ khi người lao động đặt chân tới Đài Loan. Đến nay, ông Lợi đã nhận được khoảng 600 triệu đồng từ việc này.

Được biết, trong số 48 người lao động vượt biên trái phép do ông Lợi tổ chức, có 2 người tử vong do bị lật thuyền; 28 người bị Cục tuần duyên bờ biển Đài Loan phát hiện và bắt giữ trục xuất về nước.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử cho rằng bị cáo Phan Văn Lợi thành thật khai báo và gia đình có công với cách mạng nên tuyên phạt mức án 5 năm tù đối với bị cáo này.

Cũng tin liên quan Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động thương binh và xã hội tiếp tục cảnh báo các trường hợp đi nước ngoài làm việc trái phép tại một số thị trường có đông lao động Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore tiềm ẩn nhiều rủi ro và dễ trở thành nạn nhân của nạn buôn người.

Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết chỉ riêng thị trường Nhật Bản, hiện có khoảng 300.000 người Việt Nam đang lưu trú tại đây. Cục cũng cảnh báo, Việt Nam gần đây đứng đầu trong số vụ tội phạm người nước ngoài và số thực tập sinh nước ngoài bỏ trốn tại nước này.

Để hạn chế thực tế trên, Cục đề nghị các Sở LĐ-TBXH kiểm tra, ra soát, tình hình đi làm việc ở nước ngoài tại từng địa phương nhằm phát hiện các tổ chức môi giới, đưa người đi trái phép, chuyển cơ quan chức năng xử lý.

Trong  hình, cơ quan công an tiến hành bắt giữ Phan Văn Lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.