Hôm nay,  

Cali Tuyên Bố Tình Trạng Khẩn Cấp Cháy Rừng: 180,000 Người Di Tản, 2.3 Triệu Người Mất Điện

27/10/201915:02:00(Xem: 2014)

Các viên chức thẩm quyền tại Bắc California đã ra lệnh 180,000 cư dân phải rời khỏi nhà của họ hôm Chủ Nhật khi gió lớn lịch sự đã gây cháy rừng trong vùng nông thôn làm rượu và đưa tới việc cúp điện lớn nhất trên toàn tiểu bang đối với hàng triệu người trong nỗ lực ngăn ngừa các vụ cháy thêm nữa.

Nỗi lo sợ gió có thể thổi bay các bụi cây và làm cháy rừng lan rộng tới xa lộ chính khiến các viên chức thẩm quyền mở rộng lệnh di tản bao trùm các khu vực của Santa Rosa, là thành phố có 175,000 dân đã bị tàn phá bởi trận cháy rừng cách nay 2 năm.

Thống Đốc California Gavin Newsom đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm Chủ Nhật. Ông cho biết gió lớn thổi bùng các ngọn lửa ‘không tiên liệu được’. Ông cũng hứa triển khai “mọi nguồn lực khả dĩ’.

Lệnh di tản khẩn trương đến sau khi công ty điện lực Pacific Gas & Electric (PG&E) cúp điện đối với 2.3 triệu người trên khắp 36 quận bắt đầu vào chiều tối Thứ Bảy.

“Đây là vụ di tản lớn nhất mà tất cả chúng ta … có thể ghi nhớ,’ theo Văn Phòng Cảnh Sát Quận Sonoma viết twitter cho biết vào sáng Chủ Nhật. ‘Hãy chăm sóc cho nhau.’

Hàng trăm người đã đến trại Sonoma County Fairgrounds tại Santa Rose qua đêm và vào sáng Chủ Nhật. Một số người đến từ các cơ sở chăm sóc người cao niên. Hơn 300 người ngủ đầy bên trong hội trường với giường trẻ em và giường có bánh xe. Nhiều người khác ở trong tòa nhà với thú cưng của họ.

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.