Hôm nay,  

Có Thể Từ Tuần Tới: Bay Trực Tiếp L.a.-vn Mỗi Ngày

25/12/200000:00:00(Xem: 5122)
HÀ NỘI (VB) - Vietnam Airlines đã có kế hoạch khôi phục hợp đồng liên danh với China Airlines (Đài Loan) để mở đường bay từ Hà Nội đi Los Angeles (7 chuyến/tuần) và San Francisco (3 chuyến/tuần) qua điểm trung gian là Đài Bắc.

Lần đầu tiên, phía VN chính thức loan báo tin trên và ngỏ ý mong các đường bay trực tiếp kể trên có thể khởi sự ngay từ ngày 1-1-2001, nghĩa là ngay trong tuần lễ sắp tới.

Theo báo trong nước, phía CSVN cho rằng hiện tại, đây là cách thức có lợi nhất để Vietnam Airlines khai thác đường bay này bởi chưa thể tính chuyện mở đường bay thẳng giữa hai nước do chưa có hiệp định hàng không Việt-Mỹ và không có hiệu quả kinh tế.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó trưởng ban Không vận - Không tải của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, cho biết kế hoạch hợp đồng với China Airline nằm trong khuôn khổ của thoả thuận về bay liên doanh giữa ngành hàng không hai nước được ký hồi tháng 3/2000.

Ông Thanh cũng hy vọng phía Mỹ sẽ cho thực hiện các chuyến bay này từ ngày 01/1/2001. Tuy nhiên, về phía Mỹ, chưa thấy có sự hồi đáp nào các đề nghị kể trên. Về mặt thị trường, cũng chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào nhằm quảng cáo, tiếp thị cho các chuyến bay trực tiếp Cali-VN hàng ngày.

Trươc đây, từng nhiều lần có tin các cuộc thương thảo giữa các công ty hàng không Mỹ với VN nhưng sau đó không thấy đi đến đâu. Bản tin không nói rõ chi tiết, là phi cơ hạ cánh xuống phi trường Los Angeles sẽ mang huy hiệu Vietnam Airlines hay China Airlines. Nếu phi cơ mang huy hiệu Vietnam Airlines đáp xuống Nam Cali, nơi đông người Việt nhất ngoài nứơc, thì đây là một biểu tượng chắc chắn sẽ gây tranh cãi lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.